SEC phê duyệt 8 quỹ ETF Ethereum

24/05/2024 08:10
0
Artboard-12 5.2K

SEC đã phê duyệt các mẫu 19b-4 cho các quỹ ETF từ BlackRock, Fidelity, Grayscale, Bitwise, VanEck, Ark, Invesco Galaxy và Franklin Templeton.

Mặc dù các mẫu 19b-4 đã được phê duyệt, các nhà phát hành ETF cần phải có các tuyên bố đăng ký S-1 của họ có hiệu lực trước khi giao dịch có thể bắt đầu. SEC đã bắt đầu thảo luận với các nhà phát hành về các mẫu S-1 nhưng chỉ mới đây. Hiện vẫn chưa rõ quá trình này sẽ kéo dài bao lâu, nhưng một số nhà phân tích dự đoán rằng có thể mất vài tuần.

Nhà phân tích ETF của Bloomberg, James Seyffart cho biết:

"Tôi nghĩ rằng nếu họ làm việc cực kỳ chăm chỉ thì có thể hoàn thành trong vài tuần, nhưng có nhiều ví dụ về quá trình này mất hơn 3 tháng."

Trước tuần này, có vẻ như SEC sẽ không phê duyệt các ETF Ethereum. Điều này dựa trên sự thiếu tương tác giữa SEC và các nhà phát hành. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi vào đầu tuần này khi SEC đột nhiên bắt đầu nói chuyện với các nhà phát hành, yêu cầu họ gửi lại các mẫu 19b-4. Khi điều này xảy ra, một số bộ phận của SEC dường như đã bị bất ngờ bởi sự thay đổi 180 độ này.

Điều này dẫn đến sự suy đoán về nguyên nhân gây ra sự thay đổi đột ngột này. Trước khi các phê duyệt diễn ra, một nhóm các nhà lập pháp lưỡng đảng trong Hạ viện đã thúc giục SEC phê duyệt các ETF.

"Với các hành động của Ủy ban đầu năm nay, đây có vẻ là một tiến trình tự nhiên không chỉ thể hiện sự nhất quán trong việc áp dụng các tiêu chuẩn của Ủy ban mà còn khẳng định lý do pháp lý đã tạo điều kiện cho quyết định về các ETP Bitcoin giao ngay."

Khi khả năng phê duyệt tăng cao trong tuần, mức chiết khấu của Grayscale Ethereum Trust đã giảm từ -24% xuống -6%. Khi trust này chuyển đổi thành một ETF, điều này sẽ cho phép người nắm giữ có thể đổi cổ phiếu của họ thành giá trị tiền mặt của ether cơ bản.

Kể từ khi các ETF Bitcoin được phê duyệt, chúng đã thu hút thêm 207,000 bitcoin (14 tỷ USD) trên tổng số 621,000 bitcoin (42 tỷ USD) đã có trong Grayscale Bitcoin Trust khi nó chuyển đổi thành một ETF.

Tuy nhiên, các ETF Ethereum có thể gặp khó khăn để đạt được mức độ thu hút tương tự. Nhà phân tích ETF của Bloomberg, Eric Balchunas, ước tính rằng các ETF Ethereum có thể thu hút từ 10 đến 15% tài sản mà các đối tác Bitcoin của họ nhận được.

"Điều đó sẽ đặt chúng ở mức khoảng 5 đến 8 tỷ USD, điều này, một lần nữa, đối với bất kỳ sự ra mắt bình thường nào trong vài năm đầu, là khá tốt."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap