SEC sẽ đối đầu với phán quyết của XRP trong vụ kiện chống lại Ripple

10/08/2023 09:56
0
Artboard-12 21.6K

Một thẩm phán liên bang đã áp đặt quyết định rằng, trong quá trình bán XRP trực tiếp của Ripple cho các tổ chức đầu tư, đã xâm phạm luật chứng khoán. Tuy nhiên, việc bán hàng thông qua chương trình của mình dành cho nhà đầu tư bán lẻ qua các sàn giao dịch thì không bị vi phạm.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) dự kiến nộp đơn 'kháng cáo đối thoại' về quyết định của thẩm phán liên quan đến việc Ripple bán XRP theo chương trình riêng. Thông tin này được cơ quan quản lý chia sẻ trong một tài liệu tòa án vào ngày thứ Tư.

SEC cho hay họ đang xem xét khả năng 'duy trì' phần nghị quyết gần đây của mình, trong khi các khía cạnh khác của vụ kiện vẫn tiếp tục diễn ra tại tòa. Theo cơ quan này, việc chấp thuận 'kháng cáo đối thoại' có thể giúp tránh việc tổ chức hai phiên tòa cho SEC và chính phủ.

Để cụ thể hóa, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang nỗ lực xác nhận rằng Tòa án đã thừa nhận các đề xuất và giao dịch 'Lập trình' mà Bị đơn thực hiện để bán XRP cho người mua trên các nền tảng giao dịch tài sản tiền điện tử, cùng với việc 'Phân phối khác' của Ripple để trao đổi lao động và dịch vụ không liên quan đến việc cung cấp hoặc bán chứng khoán theo [kiểm tra Howey]", theo hồ sơ của SEC.

Vào tháng trước, một thẩm phán liên bang đã phán quyết rằng, trong quá trình bán XRP trực tiếp của Ripple cho các tổ chức đầu tư, đã vi phạm luật chứng khoán. Tuy nhiên, việc bán có tích hợp "Lập trình" dành cho các nhà đầu tư bán lẻ thông qua các sàn giao dịch thì không bị vi phạm.

Thẩm phán Analisa Torres, của Tòa án Quận Nam Hoa Kỳ, đã lên lịch xét xử các vấn đề khác mà bà chưa đưa ra phán quyết, dự kiến sẽ diễn ra trong quý II/2024.

Hồ sơ của SEC cho biết, Ripple sẽ phải đưa ra phản hồi trước ngày 16/8/2023 (một tuần kể từ ngày nộp đơn) và đề xuất một tóm tắt kháng cáo vào ngày 18/8. Ripple sẽ có hai tuần để trả lời, và nếu thẩm phán đặt vào hồ sơ, SEC sẽ được một tuần để trả lời lại Ripple.

Trước đó, SEC đã đề xuất khả năng kháng cáo phán quyết trong một tình huống độc lập. Trong khi các luật sư đại diện cho cơ quan này đã yêu cầu Thẩm phán Jed Rakoff từ cùng tòa án xem xét việc bỏ qua phán quyết, ông này đang xem xét đề xuất từ Terraform Labs để loại bỏ vụ kiện mà SEC đã đệ đơn. Sau đó, Rakoff đã từ chối đề xuất hủy bỏ và loại bỏ quyết định của Torres liên quan đến việc bán hàng theo chương trình trong quá trình này.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp