SEC tiếp tục trì hoãn các quỹ ETF bitcoin giao ngay từ BlackRock, Valkyrie và Bitwise

29/09/2023 07:13
0
Artboard-12 23.4K

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào thứ Năm đã ra thông báo sẽ thực hiện thêm các thủ tục để xác định liệu các đề xuất ETF bitcoin giao ngay của BlackRock, Invesco, Valkyrie và Bitwise có nên được chấp thuận hay bị từ chối, dường như là sự chậm trễ bổ sung cho các quá trình xem xét đang diễn ra.

Cơ quan này cho biết:

"Việc thực hiện các thủ tục là phù hợp vào thời điểm này xét các vấn đề pháp lý và chính sách được đặt ra bởi đề xuất thay đổi quy tắc. Việc thực hiện các thủ tục không có nghĩa là Ủy ban đã đi đến bất kỳ kết luận nào liên quan đến bất kỳ vấn đề nào được đặt ra."

Các quỹ Valkyrie, đã cung cấp Quỹ Chiến lược Bitcoin và Quỹ Miner Bitcoin, lần đầu tiên nộp hồ sơ cho quỹ giao ngay vào tháng 6. Quỹ bitcoin giao ngay đề xuất sẽ nắm giữ bitcoin để phản ánh hiệu suất của CME CF Bitcoin Reference Rate, Phiên bản New York, và có ý định niêm yết cổ phiếu trên sàn Nasdaq với mã BRRR.

Trong hồ sơ Valkyrie được công bố vào thứ Năm, SEC đã yêu cầu các bên bình luận đóng góp ý kiến.

"Quan điểm chung của các bên bình luận về việc liệu đề xuất của Sở Giao dịch có được thiết kế để ngăn chặn các hành vi gian lận và thao túng hay không? Quan điểm chung của các bên bình luận về tính thanh khoản và tính minh bạch của các thị trường bitcoin nói chung như thế nào, và liệu các thị trường bitcoin có dễ bị thao túng hay không?"

SEC cũng muốn biết liệu thỏa thuận chia sẻ giám sát được đề xuất với sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase có giúp ích trong "phát hiện, điều tra và ngăn chặn gian lận và thao túng" hay không.

Các bên bình luận có 21 ngày để gửi dữ liệu, quan điểm và lập luận bằng văn bản, sau đó có thêm thời gian 35 ngày để phản bác, điều này cho thấy quá trình phê duyệt sẽ kéo dài ít nhất vài tháng nữa.

SEC cũng nộp đơn xin tiến hành thủ tục riêng biệt đối với Quỹ ETP Bitcoin Bitwise, Quỹ ETF Bitcoin Galaxy Invesco và Bitcoin Trust iShares của BlackRock, với các thời hạn tương tự cho ý kiến và phản bác.

Cơ quan quản lý lần đầu tiên trì hoãn các quỹ bitcoin giao ngay được đề xuất vào cuối tháng 8, khi đó họ cũng thông báo trì hoãn các quỹ Wise Origin Bitcoin Trust của Fidelity, Quỹ Bitcoin VanEck và Quỹ Bitcoin WisdomTree.

Trước nguy cơ đóng cửa chính phủ, SEC vào đầu tuần này đã hoãn quyết định về đề xuất ETF Bitcoin ARK 21Shares sang năm tới, với thời hạn mới là ngày 10/1.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp