SEC trì hoãn đưa ra quyết định về Ethereum ETF giao ngay Invesco Galaxy

07/05/2024 08:22
0
Artboard-12 1K

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đang trì hoãn việc đưa ra quyết định về các bước tiếp theo đối với quỹ giao dịch trao đổi Invesco Galaxy Ethereum. Theo đó, SEC đã đặt ra một ngày 5/7/2024 mới để phê duyệt hoặc từ chối đề xuất này.

Lý giải động thái này, SEC cho biết họ cần khoảng thời gian dài hơn để xem xét kỹ lưỡng các thay đổi quy tắc được đề xuất và những vấn đề liên quan. Điều này phản ánh rõ thái độ thận trọng của cơ quan trong việc thúc đẩy các sản phẩm tiền điện tử mới tại thị trường tài chính Mỹ.

Thực tế, Invesco Galaxy Ethereum ETF chỉ là một trong nhiều đề xuất ETF Ethereum giao ngay đang phải chịu cảnh chờ đợi vô thời hạn từ SEC. Các hãng lớn như Grayscale, Franklin Templeton, VanEck và BlackRock cũng đã nhận được những lần hoãn biểu quyết tương tự trong vài tuần qua.

Sự e ngại của SEC dường như khiến niềm tin của giới đầu tư vào khả năng phê duyệt các sản phẩm này ngày càng giảm sút. Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF đã hạ dự báo tỷ lệ chấp thuận một ETF Ethereum giao ngay từ 70% xuống chỉ còn 25% vào cuối tháng 5.

Cho dù quỹ ETF Ethereum tiềm năng này sẽ đưa tiền điện tử lên một tầm cao mới về tính thanh khoản và khả năng đầu tư trên thị trường chính thống, con đường để nó xuất hiện tại Mỹ dường như vẫn còn dài và gian nan. SEC đang theo đuổi một lập trường rất thận trọng, buộc các công ty đề xuất phải vượt qua từng rào cản nghiêm ngặt một.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap