SEC trì hoãn quyết định về các quỹ ETF Ethereum giao ngay của Grayscale và Franklin Templeton

24/04/2024 08:48
0
Artboard-12 8.5K

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã quyết định trì hoãn việc đưa ra quyết định về hai đề xuất quỹ giao dịch trao đổi (ETF) Ethereum giao ngay từ Grayscale và Franklin Templeton.

Đối với ETF Ethereum của Franklin Templeton, SEC đã đẩy lùi thời hạn ra quyết định đến ngày 11/6/2024. Tại thời điểm này, cơ quan sẽ có thể phê duyệt, từ chối hoặc tiến hành các thủ tục tố tụng bổ sung. SEC cho biết việc gia hạn là để "có đủ thời gian xem xét các thay đổi quy tắc được đề xuất và các vấn đề liên quan".

Trước đó, vào tháng 2, Franklin Templeton đã nộp tuyên bố đăng ký S-1 cho Franklin Ethereum ETF, quỹ này sẽ phản ánh giá của đồng ETH với Coinbase Custody Trust Company và Ngân hàng New York Mellon đóng vai trò giám sát.

Đối với Grayscale Ethereum Trust, SEC cũng đã trì hoãn quyết định tương tự vào thứ Ba. Grayscale đã nộp đơn với NYSE Arca hồi tháng 10 để chuyển đổi quỹ tín thác Ethereum hiện tại thành ETF Ethereum giao ngay. SEC đã đặt thời hạn mới cho quyết định này là 23/6/2024.

Trước đây, SEC đã chấp thuận việc chuyển đổi quỹ tín thác Bitcoin của Grayscale thành ETF Bitcoin giao ngay vào tháng 1 năm nay sau một vụ kiện thành công.

Ngoài hai trường hợp trên, SEC cũng đã trì hoãn các quyết định về đăng ký ETF Ethereum khác từ VanEck và BlackRock.

Nhiều công ty lớn như Fidelity và BlackRock đã nộp hồ sơ đăng ký cho các quỹ ETF ether giao ngay trong vài tháng gần đây. Tuy nhiên, sự lạc quan về khả năng SEC phê duyệt sản phẩm này đã giảm dần, với một số nhà phân tích ước tính khả năng thành công chỉ còn khoảng 25%.

Kể từ khi được niêm yết vào đầu năm 2024, các quỹ ETF Bitcoin giao ngay tại Mỹ đã huy động được tổng dòng vốn ròng tích lũy 12,38 tỷ USD.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap