SEC trì hoãn quyết định về đề xuất ETF ethereum giao ngay của BlackRock

05/03/2024 08:10
0
Artboard-12 11.2K

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã trì hoãn quyết định về đề xuất của BlackRock về quỹ giao dịch trao đổi Ethereum giao ngay. Đây đã là lần thứ hai SEC hoãn quyết định đối với iShares Ethereum Trust của BlackRock. Cơ quan này đang tiến hành cuộc điều tra công khai và yêu cầu ý kiến từ công chúng về việc liệu ETF có nên được chấp thuận hay không, đồng thời đặt câu hỏi về cơ chế bảo vệ khỏi lừa đảo và thao túng của Ethereum.

SEC cũng trì hoãn quyết định về ETF Ethereum giao ngay của Fidelity và đặt câu hỏi tương tự như đã làm với BlackRock. Quyết định cuối cùng về cả hai đề xuất dự kiến sẽ được đưa ra trong 21 ngày tới và phản hồi từ công chúng sẽ được chấp nhận trong vòng 35 ngày.

BlackRock và Fidelity đều đã nộp đơn xin ETF Ethereum giao ngay vào tháng 11 năm trước. Nhiều công ty khác như Franklin Templeton, Ark 21Shares, VanEck và Grayscale cũng đã nộp đơn tương tự sau đó. BlackRock, Fidelity và các công ty khác đã nhận được sự chấp thuận của SEC cho quỹ ETF Bitcoin giao ngay vào đầu năm nay.

Các chuyên gia trong lĩnh vực tiền điện tử không đồng ý về việc liệu quỹ ETF Ethereum giao ngay sắp ra mắt hay không. Một số nhấn mạnh rằng việc SEC chấp thuận các quỹ ETF Bitcoin giao ngay gần đây sẽ mở đường cho ETF Ethereum tương tự. Tuy nhiên, những người khác cho rằng việc phê duyệt ETF Ethereum giao ngay vẫn còn không chắc chắn.

Gary Gensler, Chủ tịch SEC, lưu ý rằng việc SEC phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin giao ngay chỉ là một "giới hạn" và không nên hiểu sai là điều gì khác ngoài điều đó.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp