SEC yêu cầu Coinbase dừng giao dịch các loại tiền điện tử khác ngoài Bitcoin trước khi khởi kiện.

31/07/2023 12:23
0
Artboard-12 30.3K

Cơ quan Quản lý và Giám sát Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã yêu cầu sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase ngừng giao dịch tất cả các loại tiền điện tử khác ngoài bitcoin (BTC) trước khi kiện sàn giao dịch này, theo một báo cáo của tờ Financial Times trích dẫn từ CEO của Coinbase là Brian Armstrong.

Theo báo cáo đó, ông Armstrong cho biết "SEC đã đưa ra khuyến nghị trước khi khởi kiện công ty niêm yết trên sàn Nasdaq vào tháng trước vì không đăng ký làm môi giới chứng khoán.

Vào ngày 6 tháng 6, Cơ quan Quản lý và Giám sát Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã cáo buộc Coinbase vi phạm luật chứng khoán liên bang bằng việc đồng thời hoạt động như một môi giới, một sàn giao dịch và một sàn thanh toán cho các chứng khoán chưa đăng ký, cụ thể là 13 loại tiền điện tử khác ngoài bitcoin. Trong khi đó, Coinbase đã đáp trả bằng việc cho rằng hành động của SEC vi phạm quy trình đảm bảo công lý và là việc lạm dụng quyền lựa chọn. Hiện tại, Coinbase và SEC đang rơi vào cuộc tranh luận pháp lý, trong khi Ripple đã giành được một phần chiến thắng trong vụ kiện với SEC, với quyết định rằng token XRP của Ripple không phải là chứng khoán.

Theo tờ Financial Times, Brian Armstrong, CEO của Coinbase, cho biết: "Họ đã trở lại với chúng tôi và nói rằng... họ tin rằng mọi tài sản ngoại trừ bitcoin đều là chứng khoán." "Chúng tôi nói rằng, vậy làm sao bạn đưa ra kết luận đó, vì đó không phải là cách chúng tôi hiểu luật pháp. Và họ nói, chúng tôi sẽ không giải thích cho bạn, bạn cần phải gỡ bỏ tất cả các tài sản ngoại trừ bitcoin." Armstrong cho biết, đề xuất của SEC đã không để lại lựa chọn nào cho Coinbase ngoài việc đưa vụ việc ra tòa án.

Tuy nhiên, SEC đã cho biết đến Financial Times rằng "phòng thực thi của họ không đưa ra yêu cầu chính thức để 'các công ty gỡ bỏ danh mục tài sản tiền điện tử'." "Trong quá trình điều tra, nhân viên có thể chia sẻ quan điểm riêng về hành vi nào có thể gây câu hỏi cho Ủy ban theo luật chứng khoán," đó là lời phản hồi từ SEC được trích dẫn trong báo cáo của FT.

Hiện tại, cả SEC và Coinbase chưa đưa ra thông tin gì thêm về vấn đề này.

 

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

 

 

Aliniex tổng hợp