SEC yêu cầu phán quyết 5,3 tỷ USD đối với Terraform Labs và Do Kwon

23/04/2024 10:25
0
Artboard-12 6K

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đệ trình kiến ​​nghị yêu cầu hàng tỷ đô la tiền bồi thường và hình phạt dân sự đối với Terraform Labs và người đồng sáng lập Do Kwon sau phán quyết trong vụ án dân sự.

Trong hồ sơ ngày 19 tháng 4 tại Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận phía Nam New York, SEC đã yêu cầu Kwon và Terraform trả khoảng 4,7 tỷ đô la tiền lãi phân chia và tiền lãi sau phán quyết sau phán quyết vụ án dân sự, cũng như tổng cộng 520 triệu đô la tiền phạt dân sự - 420 đô la triệu từ Terraform và 100 triệu USD từ Kwon. Ủy ban, Terraform và Kwon đã đồng thời nộp bản tóm tắt của họ về các biện pháp khắc phục tiềm năng trong vụ án dân sự, trong đó công ty tiền điện tử đề xuất mức phạt dân sự tối đa là 3,5 triệu đô la và Kwon chỉ đề xuất 800.000 đô la.

Ngoài phán quyết về tiền tệ, SEC còn đề xuất cấm Kwon làm nhân viên hoặc giám đốc của một công ty phát hành chứng khoán và cung cấp thông tin chi tiết đầy đủ về tài khoản và tài sản của anh ta. Nếu được chấp thuận, Terraform cũng sẽ áp dụng “lệnh dựa trên hành vi” đối với công ty để ngăn chặn “về cơ bản có hành vi tương tự đã dẫn đến vụ lừa đảo lớn”. Các biện pháp khắc phục được đề xuất và bản án dân sự vẫn chưa được thẩm phán ra phán quyết.

Hồ sơ của SEC cho biết:

“Các bị cáo không hề tỏ ra hối hận về hành vi của mình, cũng như không thể nghi ngờ rằng họ đang ở trong tình thế mà những vi phạm bổ sung không chỉ có thể xảy ra mà còn có khả năng xảy ra. Tòa án nên gửi một thông điệp rõ ràng rằng loại hành vi sai trái trắng trợn này và nỗ lực sai lầm của Bị cáo để bào chữa cho hành vi của họ bằng cách xây dựng các quy tắc và tiêu chuẩn hành vi mới cho thị trường tiền điện tử trái với luật chứng khoán liên bang […] được chấp nhận."

Vào ngày 5 tháng 4, bồi thẩm đoàn nhận thấy Terraform và Kwon phải chịu trách nhiệm về việc lừa gạt các nhà đầu tư liên quan đến các tuyên bố về việc chào bán TerraUSD (UST), Luna, và wLUNA. Người phát ngôn của Terraform cho biết vào thời điểm đó rằng công ty đang “cân nhắc cẩn thận các lựa chọn [của mình] và các bước tiếp theo”. 

Phiên tòa của SEC diễn ra mà không có sự hiện diện của Kwon, người hiện đang bị lôi kéo vào các thủ tục tố tụng tại tòa án ở Montenegro. Người đồng sáng lập Terraform bị bắt vào tháng 3 năm 2023 vì sử dụng giấy tờ thông hành giả khi cố gắng rời khỏi đất nước.

Mặc dù sau đó được thả và được phép đi du lịch trong Montenegro, câu hỏi về việc dẫn độ Kwon sang Mỹ hoặc Hàn Quốc vẫn chưa được trả lời tại thời điểm xuất bản. Anh ta phải đối mặt với cáo buộc hình sự tiềm tàng ở cả hai nước.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap