SEC Yêu Cầu Ý Kiến ​​Của Công Chúng Về ETF Bitcoin Giao Ngay Được Đề Xuất Từ Franklin Templeton và Hashdex

29/11/2023 08:26
0
Artboard-12 22.9K

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) cho biết vào thứ Ba rằng họ muốn nhận ý kiến ​​mới từ công chúng về việc có nên phê duyệt hay từ chối một ETF Bitcoin giao ngay được đề xuất bởi quản lý tài sản Franklin Templeton, chỉ vài tuần sau khi lần đầu tiên trì hoãn quyết định về quỹ được đề xuất. Bước đi này khiến một số nhà phân tích lưu ý rằng cơ quan quản lý dường như đang hành động nhanh chóng.

SEC cho biết họ muốn thêm phân tích và  "tiến hành các thủ tục" để làm điều này. Cơ quan quản lý đã hỏi ý kiến ​​của những người bình luận vào thứ Ba về những lo ngại liên quan đến gian lận và lừa đảo, cũng như mối quan hệ của quỹ với Coinbase, nơi sẽ làm người giữ nếu ETF nhận được sự chấp thuận.

"Ủy ban thông báo về lý do xem xét để từ chối đang được xem xét," họ viết, nói rằng họ muốn phân tích xem đơn đăng ký có phù hợp với yêu cầu "các quy tắc của một sàn giao dịch chứng khoán quốc gia phải 'được thiết kế để ngăn chặn các hành vi và thực hành gian lận và lừa đảo' và 'bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư và công lợi,'" cơ quan này nói trong bản đăng ký.

"Việc tổ chức các thủ tục tố tụng không chứng tỏ rằng Ủy ban đã đưa ra bất kỳ kết luận nào đối với bất kỳ vấn đề nào liên quan. Thay vào đó, như mô tả bên dưới, Ủy ban mong muốn và khuyến khích những người quan tâm cung cấp ý kiến ​​về quy tắc được đề xuất."

Người quản lý tài sản lần đầu tiên nộp đơn xin Franklin Bitcoin ETF vào tháng 9, và nếu được phê duyệt, sẽ có cổ phiếu được niêm yết và giao dịch trên Sàn giao dịch Cboe BZX. Nhiều đơn đăng ký cho ETF Bitcoin thực sự đã được nộp từ các quản lý tài sản khác nhau bao gồm BlackRock và Fidelity.

Cơ quan quản lý cũng cho biết họ sẽ tiến hành quy trình và đề nghị ý kiến ​​của công chúng về đơn đăng ký cho ứng dụng Hashdex Bitcoin Futures ETF, đề xuất chuyển đổi quỹ niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York thành một sản phẩm thực sự một phần.

Nhận xét về cả hai quỹ sẽ kết thúc trong 21 ngày, với một giai đoạn bác bỏ tiếp tục trong hai tuần sau đó. SEC vẫn chưa phê duyệt một quỹ Bitcoin thực sự và đến nay đã trì hoãn tất cả các đơn đăng ký mà họ nhận được cho sản phẩm này.

Một số nhà phân tích lưu ý trên X rằng SEC dường như đang di chuyển nhanh chóng với hành động mới nhất về Franklin Bitcoin ETF.

James Seyffart, một nhà phân tích ETF tại Bloomberg Intelligence, viết trên X: 

"Wow. SEC đã tiến hành rất sớm đối với Franklin. Họ không cần quyết định khác cho đến ngày 1 tháng 1. Tiến hành rất sớm với Franklin hôm nay (và có thể @hashdex nữa?) sẽ thiết lập mọi thứ cho một loạt phê duyệt đầy đủ vào đầu tháng 1. Có thể đó là lý do?"

Scott Johnsson của Van Buren Capital nói rằng bước đi này có thể là một nỗ lực để đưa tất cả các ETF Bitcoin thực sự trên cùng một đường thời gian.

"Họ có thể đã chọn làm điều này sớm để họ có thể kết thúc giai đoạn bình luận trước ngày 10 tháng 1, để phê duyệt tất cả mọi người cùng một lúc."

Franklin Templeton tiếp theo hành động của SEC vào thứ Ba bằng cách nộp một biểu mẫu S-1 được sửa đổi.

"Đáng chú ý, ngôn ngữ trong biểu mẫu S-1 này giống với nhiều biểu mẫu khác về quy trình tạo/hoàn trả. Để mở khả năng cho cả phương thức In-kind và/hoặc Tiền mặt."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp