Sei giới thiệu phiên bản V2 tương thích với hệ thống máy ảo EVM

30/11/2023 08:18
0
Artboard-12 17.4K

Blockchain tập trung vào giao dịch Layer 1 Sei sẽ thêm hỗ trợ cho Ethereum Virtual Machine (EVM) trong bản nâng cấp sắp tới, phiên bản 2 (V2). Điều này sẽ cho phép nhà phát triển chuyển các hợp đồng dựa trên Ethereum sang mạng lưới Sei và sử dụng chúng trên đó.

Để thêm tính năng này, Sei V2 sẽ tích hợp Geth, một triển khai Go của Ethereum Virtual Machine. Geth là phần mềm khách Ethereum phổ biến nhất.

Sei Labs cho biết họ đã phát triển một giao diện chuyên biệt để tương tác với thành phần hợp đồng thông minh hiện tại của Sei (dựa trên công nghệ CosmWasm) với thành phần EVM. CosmWasm là một mô-đun tùy chỉnh của Cosmos SDK cho phép các chuỗi hoạt động hợp đồng thông minh trong hệ sinh thái Cosmos. Với V2, nhóm phát triển sẽ kích hoạt tính năng tích hợp hỗ trợ EVM vào mạng lưới Sei một cách hiệu quả.

Jay Jog, đồng sáng lập Sei Labs cho biết:

"Sei V2 là một thay đổi bổ sung. Tất cả các thành phần hiện tại như CosmWasm sẽ tiếp tục tồn tại. Vì đây là một sửa đổi chuỗi được đề xuất, các máy ảo khác nhau cũng sẽ có khả năng tương tác với nhau, cho phép Sei V2 là mạng lưới đầu tiên nơi các hợp đồng EVM và Cosmwasm có thể gọi cho nhau."

Sei đã hoạt động trên mainnet beta kể từ khi V1 được ra mắt vào tháng 8, hỗ trợ các hợp đồng thông minh Cosmos được viết bằng Rust. Với Sei V2, nhóm phát triển mong muốn mở rộng sức hấp dẫn của mình đối với một loạt lớn các nhà phát triển. Sự phát triển này sẽ thêm một lớp tương thích EVM hoàn toàn song song với tính cuối cùng trong vài giây (tốc độ xác nhận giao dịch).

Ngoài sự hỗ trợ EVM, Sei V2 giới thiệu SeiDB, một cấu trúc dữ liệu được cho là cải thiện lớp lưu trữ của nền tảng. Theo nhóm phát triển, SeiDB sẽ ngăn chặn sự phình to trạng thái - nơi mạng trở nên quá nặng về dữ liệu - và đơn giản hóa quá trình đồng bộ hóa trạng thái cho các nút mới. Mục tiêu ở đây là nâng cao hiệu suất tổng thể và khả năng mở rộng của blockchain Sei.

Bản nâng cấp Sei V2 hiện đang gần hoàn thiện từ góc độ phát triển mã và đang trải qua quá trình kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn. Nó dự kiến sẽ được phát hành trên một public testnet vào quý 1 năm 2024, với việc triển khai mainnet dự kiến trong nửa đầu năm. Sei là một blockchain dựa trên Cosmos SDK, được thiết kế để được tối ưu hóa cho giao dịch với khả năng thực hiện các block trong vòng vài giây. vào tháng 4 năm 2023, Sei Labs, nhà phát triển chính của mạng lưới, đã huy động được 30 triệu đô la trong hai vòng tài trợ chiến lược từ các công ty đầu tư như Jump và Multicoin Capital.

Với khả năng hỗ trợ giao dịch phi tập trung nhanh chóng, Sei nhắm vào một phân khúc cụ thể nơi nó cạnh tranh với các chuỗi Cosmos khác như Osmosis, Kava, Injective, Neutron và Kujira.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp