Shinhan Bank thử nghiệm thanh toán bằng stablecoin trên Hedera Network

19/07/2023 11:13
0
Artboard-12 33K

Shinhan Bank của Hàn Quốc đã hoàn thành thử nghiệm tính khả thi cho các khoản thanh toán chuyển tiền bằng stablecoin bằng công nghệ sổ cái phân tán của Hedera.

Mục tiêu của dự án là khắc phục các vấn đề thanh toán xuyên biên giới phát sinh từ phí cao, thời gian thanh toán kéo dài và thiếu các tính năng theo dõi. Chương trình thí điểm cũng có sự tham gia của SCB TechX, đơn vị kinh doanh đổi mới công nghệ của Ngân hàng Thương mại Siam, cùng với các tổ chức tài chính khác.

Byunghee Kim, người đứng đầu blockchain tại Shinhan Bank cho biết:

“Stablecoin cung cấp một cách thức chuyển giá trị xuyên biên giới với chi phí thấp, nhanh chóng và đáng tin cậy, có thể giúp tăng cường tài chính toàn diện và cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho các cá nhân và doanh nghiệp trong các cộng đồng chưa được phục vụ”.

Thí điểm chuyển stablecoin tương thích với Máy ảo Ethereum (EVM), vì nó sử dụng các khả năng hợp đồng thông minh của Hedera. Theo Hedera, các nhà phát hành stablecoin dựa trên EVM sẽ có thể tham gia vào các chương trình thí điểm trong tương lai bằng cách sử dụng cùng một khuôn khổ đã được thử nghiệm.

Byunghee Kim nói thêm:

“Với giai đoạn tiếp theo này, chúng tôi rất vui khi chứng minh được cách sử dụng công nghệ tương thích với EVM của Hedera giúp loại bỏ trung gian, giảm chi phí và tăng tốc quá trình chuyển tiền”.

Chi phí chuyển tiền trung bình là 6% theo Ngân hàng Thế giới. Chuyển khoản xuyên biên giới giữa các quốc gia có tính thanh khoản hạn chế và kết nối mạng thường phát sinh phí trung gian cao. Các giao dịch này cũng có thể mất từ 3 đến 7 ngày để xử lý và không hiển thị giao dịch cho khách hàng.

Shinhan Bank tuyên bố giải pháp stablecoin của họ cung cấp cho các cá nhân và tổ chức khả năng gửi và nhận tiền bằng đồng stablecoin địa phương với mức phí thấp hơn đáng kể so với quy trình chuyển tiền truyền thống.

“Việc hoàn thành thành công đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi nhằm thực hiện thanh toán xuyên biên giới nhanh hơn, rẻ hơn và dễ tiếp cận hơn với mọi người trên khắp thế giới”.

Aliniex tổng hợp