Sky Mavis thu hồi 5,7 triệu USD từ vụ hack cầu Ronin

08/06/2024 10:23
0
Artboard-12 3.7K

Sky Mavis, công ty đứng sau trò chơi P2E nổi tiếng Axie Infinity, đã thông báo rằng, với sự hỗ trợ của chính quyền Na Uy, họ đã thu hồi được 5,7 triệu USD từ sự cố cầu Ronin khét tiếng năm 2022.

Vào ngày 7 tháng 6, Sky Mavis thông báo rằng đơn vị trung tâm chống tội phạm kinh tế và môi trường của Na Uy, được gọi là Økokrim, đã đóng băng và trả lại 5,7 triệu đô la tiền từ vụ hack cầu Ronin.

Sky Mavis cho biết những nỗ lực này cần có sự phối hợp giữa cơ quan thực thi pháp luật, luật sư, kế toán và các nhóm pháp y blockchain như Chainalysis.

Công ty trò chơi blockchain đã công khai cảm ơn chính phủ Na Uy và Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ vì đã theo dõi tiền và thu hồi tài sản.

Công ty trò chơi cho biết số tiền mới thu hồi được sẽ quay trở lại kho bạc của Axie Infinity. Tuy nhiên, một phần tiền sẽ được phân bổ để trang trải chi phí cho những người nỗ lực thu hồi chúng. Họ viết:

“15% tài sản được thu hồi sẽ được sử dụng để trang trải chi phí và phí tổn mà những người tham gia vào nỗ lực thu hồi phải gánh chịu. 85% số tiền thu hồi còn lại sẽ được gửi vào kho bạc của Axie Infinity.”

Trong khi đó, công ty thông báo rằng ngoài số tiền thu hồi được 5,7 triệu USD, cơ quan thực thi pháp luật đã phong tỏa thêm 40 triệu USD tài sản kỹ thuật số. Công ty cho biết việc thu hồi số tài sản này sẽ mất thời gian và họ chưa có thời gian biểu cụ thể cho việc thu hồi.

Vụ hack Ronin Bridge vẫn là một trong những vụ vi phạm bảo mật tốn kém nhất trong không gian tiền điện tử. Vào ngày 29 tháng 3 năm 2022, mạng Ronin đã báo cáo một vi phạm bảo mật ảnh hưởng đến Cầu Ronin, một giao thức hỗ trợ chuyển tài sản từ Ethereum sang Ronin.

Việc khai thác đã tạo ra 173.600 Ether (ETH) và 25,5 triệu USD Coin (USDC) cạn kiệt trong hai giao dịch khi kẻ tấn công sử dụng khóa riêng bị hack để rút tiền giả. Vào thời điểm đó, tài sản trị giá 612 triệu USD.

Sky Mavis đã huy động được 150 triệu USD để hoàn trả cho những người dùng bị ảnh hưởng vào tháng 4 năm 2022 thông qua vòng cấp vốn do sàn giao dịch tiền điện tử Binance dẫn đầu. Kể từ đó, những người sáng tạo Axie Infinity đã tăng cường tính bảo mật của chuỗi khối Ronin bằng cách hợp tác với nhiều trình xác thực hơn như Google Cloud.

Bất chấp sự cố, Ronin vẫn là blockchain hàng đầu về các token không thể thay thế (NFT). Hiện tại, nó được xếp hạng thứ ba trong số các blockchain hàng đầu theo doanh số NFT mọi thời đại, xếp sau Solana và Ethereum.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap