Sở Giao dịch Chứng khoán Úc dự kiến phê duyệt ETF Bitcoin giao ngay trong năm 2024

29/04/2024 14:57
0
Artboard-12 8K

Theo một báo cáo mới đây từ Bloomberg, Sở Giao dịch Chứng khoán Úc (ASX), chiếm 90% thị phần giao dịch chứng khoán tại Úc, dự kiến sẽ phê duyệt các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) Bitcoin giao ngay đầu tiên trước cuối năm 2024.

Thông tin này đến từ những người thân cận với vấn đề. Báo cáo cho biết công ty địa phương DigitalX Ltd. đã nộp đơn đăng ký ETF Bitcoin vào tháng 2, trong khi VanEck cũng đã gửi lại đơn đăng ký vào cùng tháng. Bên cạnh đó, BetaShares có trụ sở tại Sydney cũng xác nhận đang nỗ lực để tung ra sản phẩm ETF Bitcoin trên ASX.

Mặc dù ASX không bình luận về các đơn đăng ký sản phẩm đầu tư, nhưng họ khẳng định đang "tiếp tục tham gia với một số tổ chức phát hành quan tâm đến việc thừa nhận các quỹ ETF dựa trên tài sản tiền điện tử".

Động lực phê duyệt ETF Bitcoin trong khu vực châu Á đã tăng mạnh sau khi Mỹ chấp thuận sản phẩm này. Gần đây, Hồng Kông đã trở thành thị trường đầu tiên tại châu Á chính thức phê duyệt ETF Bitcoin và Ether giao ngay.

Bên cạnh đó, đầu tháng này, công ty quản lý tài sản Monochrome của Úc cũng đã đăng ký quỹ ETF Bitcoin giao ngay với Sàn Giao dịch Niêm yết Toàn cầu Cboe Australia, đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn của ASX.

Việc phê duyệt ETF Bitcoin tại Úc được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội đầu tư mới cho nhà đầu tư tại thị trường này, đồng thời thúc đẩy quá trình chấp nhận và ứng dụng tiền điện tử tại châu Á.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap