Solana đã chứng kiến ​​gần nửa triệu token được tung ra vào tháng trước

04/06/2024 08:24
0
Artboard-12 3.7K

Các nhà sáng lập đã tạo gần nửa triệu token trên blockchain Solana trong tháng 5, khi rào cản gia nhập thấp hơn và mong muốn tạo ra một memecoin nổi bật đã chiếm lĩnh.

Trong tháng 5, hơn 455,000 token đã được tạo ra trên Solana. Con số này so với 177,000 token trên Ethereum Layer 2 Base và 39,000 token trên BNB Chain. Mạng chính Ethereum và các mạng Layer 2 như Arbitrum và Optimism mỗi mạng có ít hơn 20,000 token được tạo ra.

 Austin Federa, người đứng đầu chiến lược tại Solana Foundation cho biết:

"Solana được xây dựng để trở thành một layer 1 đa dụng, với khả năng hoàn tất giao dịch nhanh chóng và thông lượng cao cùng với phí giao dịch cực kỳ thấp. Sự gia tăng của việc tạo ra token hàng loạt trên Solana là kết quả của những đặc điểm này, khiến chi phí cho việc thử nghiệm và tạo ý tưởng mới gần như bằng không. Token trên Solana nên dễ tạo như nội dung trên internet."

Phần lớn các token trên Solana là memecoin, vì chúng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng crypto. Xu hướng này xuất hiện sau khi một số memecoin dựa trên Solana — như Dogwifhat, Bonk và Book of Meme — nhanh chóng leo lên các thứ hạng trong thị trường crypto.

Một phần của thành công này phải được ghi nhận cho Pump.fun, một trang web cho phép tạo token chỉ với vài cú nhấp chuột. Bằng cách làm cho việc tạo token trở nên dễ dàng hơn, nó đã thúc đẩy việc tạo ra nhiều token hơn trong vài tháng qua, với Solana đã chứng kiến việc ra mắt 1.1 triệu token mới cho đến nay trong năm nay.

Trang web tạo token này là bệ phóng cho các memecoin chính trị như Jeo Boden và Doland Tremp, những token đã tìm thấy thành công trước cuộc bầu cử Mỹ sắp tới. Các memecoin chính trị đã tăng vọt vào tuần trước sau khi Trump bị kết tội với 34 tội danh giả mạo hồ sơ kinh doanh.

 Steven Zheng, giám đốc nghiên cứu tại The Block Pro cho biết:

"Cơn sốt memecoin cộng với thành công của Pump.Fun đã làm cho Solana trở thành blockchain hàng đầu hiện nay để ra mắt các token mới. Vẫn còn phải xem liệu Solana có thể chiếm được tâm trí của việc ra mắt token ngoài memecoin hay không."

Gần đây, các ngôi sao như Caitlyn Jenner và Iggy Azalea đã ra mắt các token dựa trên Solana, tận dụng việc các token này dễ dàng tăng giá trị nhờ vào lượng người hâm mộ lớn của họ.

Để Solana dẫn đầu về số lượng token mới được tạo ra trong tháng 5, trước tiên nó phải vượt qua mạng Base, mạng cũng đã chứng kiến hoạt động cao trong những tháng gần đây. Trong tháng 4, Base chứng kiến 240,000 token mới, trong khi Solana chỉ có 229,000.

Cả hai mạng này đã thay thế BNB Chain, mạng trước đó là sự lựa chọn hàng đầu để ra mắt token mới. Trong năm 2021 và 2022, BNB Chain chứng kiến trung bình 95,000 token được tạo ra mỗi tháng. Tuy nhiên, những con số này đã giảm dần kể từ đỉnh điểm vào tháng 5 năm 2021.

Tổng cộng, 7 triệu token đã được ra mắt trên sáu mạng blockchain kể từ năm 2017. BNB Chain vẫn dẫn đầu với 3.7 triệu token, Solana theo sau với 1.4 triệu token, và mạng chính Ethereum đứng sau với gần một triệu token.

Số lượng token mới được tạo ra chỉ là một chỉ số để quan sát các hệ sinh thái crypto. Nó phản ánh các chuỗi rẻ hơn và có thông lượng cao hơn. Nó không tính đến giá trị tích lũy cho mỗi token. Đây cũng là một chỉ số mang tính hiển thị, vì hầu hết các token sẽ không có thanh khoản và sớm bị lãng quên.

Tuy nhiên, nó cho thấy nơi hoạt động đang diễn ra trên các blockchain. Với các mạng blockchain liên tục cạnh tranh để trở nên nhanh hơn và rẻ hơn, không có lý do gì để nghĩ rằng điều này sẽ chậm lại trong thời gian tới.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap