Solana là blockchain phổ biến nhất trong năm nay theo thống kê của CoinGecko Research

22/03/2024 08:20
0
Artboard-12 11.4K

Solana đã trở thành một trong những hệ sinh thái blockchain phổ biến nhất từ đầu năm đến nay, chiếm 49,3% sự quan tâm của các nhà đầu tư tiền điện tử trên toàn cầu, theo báo cáo của CoinGecko Research. Sức hấp dẫn của Solana được thúc đẩy bởi sự phục hồi mạnh mẽ của nó trở lại mức cao nhất từ năm 2021 và hiệu suất tốt của các dự án quan trọng trên hệ sinh thái như Pyth và các memecoin như dogwifat.

Ngày thứ Hai, giá của SOL đã vượt qua mức 200 USD lần đầu tiên sau hai năm và đạt mức giá cao nhất kể từ năm 2021, do khối lượng giao dịch trên mạng tăng đột biến. Giá của SOL đã tăng hơn 700% trong 12 tháng qua và tăng hơn 7% trong 24 giờ qua, đạt giá 187,30 USD theo Trang Giá của The Block.

Solana đã thu hút khoảng 11 tỷ USD giao dịch chỉ trong 24 giờ vào thứ Hai, đặc biệt là thông qua các token nhỏ hơn, đặc biệt là memecoin, trên các sàn giao dịch phi tập trung như Jupiter và Raydium. Các DEX trên Solana đã chiếm lĩnh thị trường từ các DEX Ethereum như Uniswap trong thời gian gần đây.

Sự gia tăng đột biến trong hoạt động memecoin trên chuỗi Solana đã tạo nên một cơn sốt mới, đặc biệt là với việc các nhà tạo lập thị trường tự động như Raydium, Orca và công cụ tổng hợp Jupiter cho phép tạo lập thị trường nhanh chóng tạo ra các nhóm thanh khoản mới và giao dịch các mã thông báo này.

Trong tuần trước, khối lượng giao dịch onchain của Solana đã tăng đáng kể và phí giao dịch hàng ngày trên mạng cũng đã tăng lên một mức cao mới, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái Solana trong thời gian gần đây.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap