Solana và XRP có thể là ứng cử viên cho quỹ ETF tiếp theo

25/05/2024 08:37
0
Artboard-12 4K

Ngân hàng Standard Chartered, một ngân hàng đa quốc gia của Anh, vừa cho biết rằng Solana và XRP sẽ sớm có các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) riêng của mình.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vừa phê duyệt tám quỹ ETF Ethereum giao ngay vào ngày hôm qua. Động thái bất ngờ và lịch sử này có nghĩa là các nhà đầu tư truyền thống giờ đây có thể mua cổ phiếu theo dõi giá của tài sản kỹ thuật số lớn thứ hai. Động thái này theo sau việc phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin giao ngay vào tháng 1.

Geoffrey Kendrick, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tiền điện tử và tiền tệ thị trường mới nổi của Standard Chartered, cho biết rằng chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi các đồng tiền kỹ thuật số lớn khác cũng nhận được trạng thái ETF.

"Đối với các đồng tiền khác (ví dụ: SOL, XRP), thị trường sẽ nhìn về phía trước cho trạng thái ETF của chúng, tuy nhiên điều này có thể sẽ xảy ra vào năm 2025 chứ không phải 2024.".

"Các đồng tiền tương tự ETH khác (một số trong đó SEC đã cho rằng là chứng khoán trong vụ án XRP năm 2023) cũng không phải là chứng khoán. Trong một số trường hợp, công nghệ cốt lõi rất giống với ETH, sẽ rất khó để SEC khẳng định chúng là chứng khoán khi xét đến vị thế của ETH."

Các nhà quan sát và phân tích ngành công nghiệp đều tỏ ra bi quan về việc phê duyệt các quỹ ETF Ethereum giao ngay trong tuần này, vì SEC hầu như không tương tác với các nhà quản lý tài sản hy vọng tung ra các quỹ này.

Sau đó, các nhà quản lý quỹ muốn ra mắt sản phẩm đã bắt đầu nộp giấy tờ sửa đổi một cách gấp rút để thúc đẩy quá trình, giữa những suy đoán về sự thay đổi triết lý do động cơ chính trị. Đến chiều thứ Năm, SEC đã bật đèn xanh cho họ.

Việc phê duyệt các quỹ ETF Ethereum là một bất ngờ vì cơ quan quản lý này đã có những động thái cứng rắn — và theo một số nhà lập pháp, là khá nghiêm khắc — đối với ngành công nghiệp tiền điện tử. Một vụ kiện nổi bật chống lại cơ quan giám sát phố Wall thậm chí còn cáo buộc rằng SEC muốn xác định Ethereum là một chứng khoán, chứ không phải là một hàng hóa.

Năm 2023, Ripple, một công ty fintech mà người sáng lập đã tung ra XRP, đã giành được một phần thắng trong vụ kiện với SEC khi một thẩm phán phán quyết rằng việc bán XRP cho các nhà đầu tư bán lẻ không phải là chứng khoán, điều mà SEC đã cáo buộc.

Mặc dù thẩm phán đã phán quyết rằng 728 triệu USD giá trị hợp đồng bán cho các tổ chức là các đợt bán chứng khoán không đăng ký, ngành công nghiệp này vẫn coi đó là tin tức tích cực.

Dưới sự lãnh đạo của chủ tịch SEC, Gary Gensler, cơ quan này đã cho rằng một số đồng tiền và token là chứng khoán và do đó đang vi phạm pháp luật khi cung cấp các đợt bán cho các nhà đầu tư.

Kendrick cũng thêm rằng vào cuối năm nay, Ethereum có thể đạt mức 8.000 USD mỗi đồng. Nhà nghiên cứu của ngân hàng này trước đó đã nói rằng Bitcoin có thể đạt 150.000 USD mỗi đồng vào cuối năm 2024. Ông thêm rằng mức giá này vẫn là hiện thực với sự thành công liên tục của các quỹ ETF.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap