Solana vượt XRP để trở đồng coin có vốn hóa lớn thứ 5

21/12/2023 08:26
0
Artboard-12 15.9K

Solana (SOL) đã vượt qua XRP để trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ năm, với vốn hóa thị trường đạt đến mức cao 20 tháng là 34,7 tỷ USD, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Sau khi chống lại làn sóng áp lực bán từ việc nắm giữ tài sản phá sản FTX, sự tăng trưởng gần đây của token được mô tả bởi một hệ sinh thái tài chính phi tập trung (DeFi) đang phát triển cùng với cơn sốt về các đồng tiền meme.

Trong tuần này, tổng giá trị khóa (TVL) trên Solana vượt qua mức 1 tỷ USD lần đầu tiên kể từ khi FTX sụp đổ vào tháng 11 năm ngoái, được thúc đẩy bởi giá tài sản tăng và luồng tiền liên tục đổ vào các giao thức DeFi.

Các sàn giao dịch phi tập trung trên Solana đã trải qua một sự tăng trưởng đáng kể về khối lượng giao dịch. Vào ngày 15 tháng 12, Orca đã thực hiện khối lượng giao dịch lên đến 746 triệu USD, nó đã vượt qua mức 100 triệu USD chỉ một lần trước tháng 11. Phần lớn của đợt tăng trưởng này có thể được quy cho các đồng tiền meme như Bonk, một token có chủ đề về chó có giá vốn hóa thị trường hiện tại lớn hơn 1,2 tỷ USD.

Khi các nhà đầu tư đua nhau để tìm ra đồng tiền meme tiếp theo biến đổi từ hàng trăm đô la thành hàng trăm nghìn đô la, những người giao dịch thường mua Solana như là tài sản cơ bản trước khi chuyển đổi nó thành đồng tiền meme mà họ chọn. Và mỗi lần họ bán đồng tiền meme trở lại Solana, họ thực tế tạo ra một làn sóng áp lực mua.

Tuy nhiên, nhiều sự chú ý gần đây đã được đặt vào Solana chính nó. Blockchain này có vẻ đã cải thiện được sự ổn định mạng sau một loạt các sự cố ngoại tuyến vào năm ngoái. Nó cũng đã giữ khoảng cách với FTX sau khi sàn giao dịch này sụp đổ, đã mua 1 tỷ USD giá trị các token dựa trên Solana trước khi tuyên bố phá sản. 

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp