Stablecoin sUSD của Synthetix depeg về 0,93 USD do bị bán tháo

17/05/2024 21:22
0
Artboard-12 3.6K

Đồng stablecoin phi tập trung sUSD của giao thức Synthetix đã rơi khỏi mức neo giá 1 đô la - xuống thấp nhất 0,92 đô la do lượng bán tăng trên các sàn giao dịch phi tập trung (DEX). Mức giá sau đó đã hồi phục nhẹ lên 0,96 đô la.

Chaos Labs, công ty quản lý rủi ro cho giao thức cho vay Aave, xác định rằng việc sUSD rơi khỏi neo giá được gây ra bởi một nhà cung cấp thanh khoản lớn rút khỏi nhóm thanh khoản sBTC/wBTC trên sàn DEX Curve.

Stablecoin sUSD do Synthetix phát hành, với mục tiêu duy trì tỷ lệ 1:1 với đô la Mỹ, được tạo ra như một khoản vay và được đảm bảo bằng tài sản tiền điện tử. Nó có vốn hóa thị trường hơn 50 triệu đô la.

Vào thứ Năm, sUSD đã giảm xuống mức thấp nhất là 0,92 đô la trước khi phục hồi lên 0,96 đô la tại thời điểm viết bài, theo dữ liệu.

Chaos Labs nhận định rằng việc sUSD rớt khỏi neo giá được gây ra bởi một nhà cung cấp thanh khoản lớn rút khỏi nhóm thanh khoản sBTC/wBTC trên sàn DEX Curve. Nhà đầu tư này nhận được sUSD thu được thông qua việc đổi các spot synth của Synthetix và bán nó trên nhóm thanh khoản tương ứng của Curve.

Synthetix đã triển khai "SIP-2059" vào cuối tháng 4, dẫn đến việc ngưng sử dụng các spot synth không phải sUSD trên mạng Ethereum chính - thực tế là kết thúc khả năng trao đổi nguyên tử cho các synth như sETH và sBTC, theo Chaos Labs. Điều này buộc người dùng phải đổi các synth này sang sUSD.

Một địa chỉ đã đóng góp 87 BTC vào nhóm thanh khoản sBTC/WBTC Curve trong vài tháng năm 2023. Sau khi rút thanh khoản, người dùng này đổi sBTC sang 4,48 triệu sUSD và tiếp tục bán sUSD trên nhóm thanh khoản của Curve, khiến sUSD tiếp tục giảm xuống 0,93 đô la.

Đáp lại việc sUSD liên tục rơi khỏi neo giá và quy mô thị trường hiện tại, Chaos Labs đề nghị cộng đồng Aave tạm thời đóng băng các kho dự trữ sUSD trên Aave V3 Optimism để giảm tác động thị trường và đang đánh giá các biện pháp phòng ngừa khác.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap