Stablecoin USDR bảo chứng bởi bất động sản bị depeg 50% giá trị

12/10/2023 07:07
0
Artboard-12 17.8K

Real USD (USDR), một stablecoin chủ yếu được hỗ trợ bởi tài sản bất động sản, đã depeg, khiến giá trị của nó giảm đến 50%.

Được phát hành bởi TangibleDAO, stablecoin được liệt kê dưới tên gọi USDR, có mức vốn hóa thị trường khoảng 45 triệu đô la trước khi giá trị của nó bắt đầu giảm mạnh vào thứ Tư. Theo trang web của TangibleDAO, tài sản này được thiết kế để là "một loại tiền mới được hỗ trợ bởi bất động sản, mang lại lợi suất từ 8-15% mỗi năm".

Stablecoin được thiết kế để là một hình thức tiền tệ kỹ thuật số với độ tin cậy tăng cao vì nó được gắn kết với tài sản truyền thống như tiền tệ fiat. Chúng có thể mất giá khi các nhà đầu tư mất lòng tin vào các tài sản cơ bản.

Theo một bảng điều khiển phân tích của Dune, USDR có thể đã mất giá trị của mình do một lượng lớn người đầu tư yêu cầu rút tiền. Tài sản bảo đảm của stablecoin chủ yếu được tạo thành từ các tài sản không thanh khoản như bất động sản và tài sản thanh khoản như DAI. Dường như số lượng DAI trị giá 11,8 triệu đô la Mỹ, là tài sản đảm bảo cho stablecoin đến ngày 10 tháng 10, đã bị tiêu hủy hoàn toàn trong quá trình rút tiền, để lại những tài sản không thanh khoản chủ yếu.

Theo bảng điều khiển của nó, nếu không tính token native của dự án TNGBL, stablecoin này hiện đang không được bảo đảm đủ vốn. Nếu bao gồm token này, tỷ lệ bảo đảm của nó là 102%.

Bảng điều khiển của stablecoin này cũng cho biết một số lượng USDR được hỗ trợ bởi chính USDR, với 62,810 USDR được liệt kê là tài sản đảm bảo cho chính nó.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp