Stably ra mắt stablecoin BRC-20 đầu tiên trên blockchain Bitcoin

27/05/2023 06:09
0
Artboard-12 26.2K

Stably, một nhà cung cấp dịch vụ Stablecoin-as-a-Service (SCaaS) hàng đầu và cơ sở hạ tầng fiat on/off-ramp cho các dự án Web3, đang nhằm mục tiêu cách mạng hóa thị trường Bitcoin ordinals mới nổi bằng việc ra mắt stablecoin Stably USD, được đảm bảo bằng đô la Mỹ (USD), dưới dạng token BRC20 được phát hành riêng dưới kí hiệu #USD. Sự phát triển đột phá này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hệ sinh thái Bitcoin ordinals đang tăng trưởng với tổng vốn hóa thị trường đã đạt nửa tỷ đô la Mỹ chỉ trong chưa đầy sáu tháng.

#USD là một stablecoin chuẩn BRC20 được tạo ra thông qua giao thức Bitcoin ordinals được giới thiệu vào tháng 1 năm 2023 sau việc nâng cấp Taproot gần đây. Các token BRC20 sử dụng kỹ thuật gọi là ordinal inscriptions để gắn dữ liệu vào từng satoshi, đơn vị nhỏ nhất của một bitcoin. Các satoshi này sau đó có thể đại diện cho bất cứ điều gì, từ sở hữu nghệ thuật số đến "memecoin" và thậm chí là stablecoin.

Theo Stably, mỗi token #USD được đảm bảo 1-1 bằng USD được giữ bởi một bên quản lý được điều chỉnh bởi Mỹ trong một tài khoản bảo đảm cho lợi ích của các chủ sở hữu token đã được xác minh KYC/AML. Báo cáo hàng tháng cho tài khoản cũng được tiến hành bởi một đơn vị xác nhận stablecoin bên thứ ba để đảm bảo #USD luôn được đảm bảo đầy đủ bằng USD.

"Khi tôi gặp Domo, người sáng tạo chuẩn BRC20, tại hội nghị Bitcoin 2023 ở Miami, tôi đã nói với anh ấy về kế hoạch sắp tới của chúng tôi với #USD. Anh ấy nghĩ rằng đó là ý tưởng tuyệt vời và thú vị khi chúng tôi đang tạo ra một stablecoin trên Bitcoin để cho phép giao dịch Bitcoin trên chuỗi… Với một stablecoin được xây dựng trên Bitcoin. Thực ra, tôi vẫn cười nhạo về nó đến ngày hôm nay. Tuy nhiên, chỉ trong một tuần sau đó, chúng tôi đã thực hiện được điều đó!", Kory Hoang, CEO và Đồng sáng lập của Stably cho biết.

Việc tích hợp BRC20 #USD vào mạng lưới Bitcoin là một phần trong nhiệm vụ của Stably để cung năm lượng cho người dùng Web3 thông qua một đường vào fiat-to-crypto và stablecoin liền mạch đến tất cả các mạng blockchain phổ biến và mới nổi. Các sự hợp tác sắp tới của công ty với các dự án ordinals và BRC20 nổi tiếng, bao gồm UniSat - ví/marketplace phi tập trung lớn nhất thế giới cho ordinals - và Ordzaar - dự án marketplace ordinals phi tập trung đầu tiên tại châu Á, phản ánh ước mơ của Stably trong việc thúc đẩy sự đổi mới và thông qua quyền sở hữu tài chính phi tập trung trên mạng Bitcoin, hay "BitFi". Ngoài ra, các kỹ sư của Stably hiện đang khám phá chuẩn ORC20 mới cho ordinals Bitcoin, có thể cải thiện đáng kể các thuộc tính token của #USD khi được triển khai.

#USD có thể được phát hành/rút ra bằng Fedwire, SWIFT, USDC và USDT bởi người dùng đã xác minh KYC ở hơn 200 quốc gia/vùng lãnh thổ hiện nay, bao gồm đến 44 tiểu bang Mỹ. Stably cho biết công ty đang sử dụng quy trình thủ công để phát hành/rút ra #USD trong giai đoạn khởi đầu, nhưng dự định phát hành hỗ trợ cho quá trình phát hành/rút ra tự động thông qua công cụ Stably Ramp trong quý 3 năm 2023. Khi đó, người dùng của #USD sẽ có thể sử dụng các phương thức thanh toán truyền thống khác như ACH, ACH tức thì và thẻ tín dụng/ghi nợ, ngoài việc sử dụng hệ thống chuyển khoản ngân hàng.

Stably được thành lập vào năm 2018, là một công ty tài chính kỹ thuật số Seattle với hơn 20 thành viên trong nhóm. Công ty đã nhận được sự đầu tư từ các nhà đầu tư cơ sở và thiên thần hàng đầu trong lĩnh vực tiền điện tử, như Morgan Creek Capital, BEENEXT, 500 Startups, Hard Yaka, CREAM Labs, Sunny Lu của VeChain và Paul Stahura của Donuts, Inc. Công ty đã gọi vốn tổng cộng hơn 7,5 triệu đô la Mỹ cho đến nay, trong đó có 5 triệu đô la Mỹ được gọi vốn trong vòng gọi vốn trước loạt A vào tháng 12 năm 2021. Stably cũng đã mở rộng dịch vụ fiat on/off-ramp và stablecoin của mình lên hơn 10 mạng lưới mới nổi, bao gồm Arbitrum, XRP Ledger, Stellar, Tezos, VeChainThor, Harmony, Polymesh, Coreum, ICON và Chia Network.

Aliniex tổng hợp