Standard Chartered tham gia thử nghiệm thí điểm CBDC của Trung Quốc

28/11/2023 08:17
0
Artboard-12 24.2K

Ngân hàng đa quốc gia Standard Chartered sẽ tham gia thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số của Trung Quốc là e-CNY, một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên tham gia thử nghiệm này tại Trung Quốc.

Theo thông báo ngày 27 tháng 11, Standard Chartered sẽ thông qua đối tác City Bank Clearing Services Co, cho phép khách hàng mua, trao đổi và quy đổi e-CNY trong tài khoản ngân hàng của mình.

Ông Xiaolei Zhang, Chủ tịch của Standard Chartered Trung Quốc cho biết:

"Là một ngân hàng quốc tế có truyền thống trong thị trường Trung Quốc trong 165 năm, Standard Chartered lạc quan về triển vọng phát triển của đồng tiền kỹ thuật số Renminbi."

Ngân hàng cũng sẽ tham gia chương trình thử nghiệm của Trung Quốc về e-CNY, hiện đang diễn ra ở 26 thành phố và tỉnh thành. Standard Chartered cho biết các lĩnh vực nghiên cứu của họ bao gồm thanh toán thương mại xuyên biên giới, tài trợ giao dịch và tài trợ chuỗi cung ứng.

Năm ngoái, Standard Chartered tham gia dự án thử nghiệm “Cầu nối tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương đa phương” tại Hồng Kông để cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế cho khách hàng bán lẻ và doanh nghiệp. Tháng 5 năm 2023, Standard Chartered và PricewaterhouseCoopers China cùng phát hành báo cáo "Đồng tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương để Tạo Ra một Hệ Sinh Thái Ngân Hàng Tương Lai," thảo luận về triển vọng ứng dụng của CBDC trong lĩnh vực bán lẻ, thương mại và tài trợ chuỗi cung ứng.

Ngày 25 tháng 11, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã xuất bản bản báo cáo trắng có tiêu đề "Giải pháp ứng dụng Renminbi số điện tử trong doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới." Tài liệu kêu gọi các nhà xử lý thanh toán thương mại tích hợp e-CNY CBDC cho các giao dịch của người tiêu dùng. Kể từ khi ra đời vào năm 2020, giao dịch e-CNY đã vượt qua 1,8 nghìn tỷ nhân dân tệ (253,6 tỷ đô la), trong khi số ví đã tăng vọt lên 120 triệu.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp