Starknet chia 10% phí mạng cho các nhà phát triển, với 3,5 triệu USD trong lần phân phối đầu tiên

13/12/2023 09:18
0
Artboard-12 22.7K

Mạng lưới Layer-2 StarkWare và Quỹ Starknet sẽ phân phối 10% phí mạng cho các nhà phát triển, một phần của chương trình thử nghiệm được gọi là "Devonomics."

Theo thông báo được chia sẻ ngày 12 tháng 12, CEO của StarkWare Uri Kolodny cho biết đang phân bổ một phần của phí mạng, tạm thời là 8%, cho những người xây dựng ứng dụng phi tập trung và 2% cho các kỹ sư cơ sở hạ tầng và các nhà phát triển lõi thông qua quy trình bỏ phiếu minh bạch và mở.

"Điều này liên quan đến việc đưa người xây dựng có tay nghề cao một giọng nói mạnh mẽ trong việc định hình mạng lưới."

Sáng kiến Devonomics sẽ bắt đầu với một phân phối ban đầu bao gồm tất cả các phí giao dịch tích lũy từ khi nền tảng ra mắt đến ngày 30 tháng 11, 2023. Điều này tương đương với khoảng 1.600 Ether ở mức giá ETH hiện tại, ước tính khoảng 3,58 triệu đô la.

Cộng sự sáng lập StarkWare Eli Ben-Sasson thêm rằng trong khi mô hình có thể trải qua nhiều phiên bản, nó có thể tác động lớn đến hệ sinh thái Ethereum và giúp các nhà phát triển "vượt qua" phần còn lại của một mùa đông tiền điện tử kéo dài:

Đó là một thử nghiệm táo bạo cố gắng thay đổi cách nhà phát triển nghĩ về sở hữu trí tuệ và kiếm tiền và đảm bảo họ được công bằng trong việc nhận phần thưởng cho công việc của họ."

Ben-Sasson nói rằng hệ sinh thái tiền điện tử nói chung cũng đang chứng kiến một "lượng lớn rất đáng kể" người rời khỏi ngành vì ảnh hưởng của thị trường giảm giá tiền điện tử và những ảnh hưởng tài chính của nó.

Phân phối ban đầu sẽ được thực hiện bằng ETH trước khi chuyển sang token quản trị Starknet, STRK. Vào ngày 1 tháng 12, việc rằng phân phối token STRK vẫn chưa được hoàn thiện, với quỹ cảnh báo người dùng về những sản phẩm giả mạo và lừa đảo liên quan đến tài sản L2 mới này.

Chương trình mới được triển khai trong bối cảnh sự gia tăng về hoạt động của nhà phát triển trên nền tảng. Theo dữ liệu từ công ty đầu tư Electric Capital, có một sự tăng 14% về nhà phát triển làm việc toàn thời gian trên Starknet trong tháng 10 trong khi toàn bộ giảm 28% đối với các dự án blockchain nói chung.

Ben-Sasson cho rằng sự gia tăng về số lượng nhà phát triển trong hệ sinh thái Starknet là do việc cập nhật ngôn ngữ lập trình nguyên thủy Cairo của nó vào tháng 1 năm 2023.

"Nói một cách ngắn gọn, Cairo. Ngôn ngữ này, ban đầu được coi là một chút chân trang trong một thế giới được độc tài bởi Solidity, ngày càng được xem là giải pháp ấn tượng nhất cho việc viết các hợp đồng thông minh."

Quy mô và khả năng sử dụng của nó đã có những bước tiến lớn trong năm 2023. Hiện nay, nó thậm chí còn thu hút sự quan tâm bên ngoài hệ sinh thái STARK — một tiến bộ mà không hiện diện trong số liệu thống kê."

StarkWare cho biết sáng kiến này nhằm hỗ trợ cả những nhà phát triển đã thành công và mới, đóng góp vào sự mở rộng của hệ sinh thái Starknet. Hiện tại, StarkWare, dựa trên zero-knowledge rollup, là người vận hành và thu phí duy nhất trên Starknet, nhưng dự kiến điều này sẽ thay đổi khi mạng lưới ngày càng phân cấp hóa.

Ben-Sasson cũng cho biết Starknet có những khả năng cao cả về số lượng nhà phát triển nhất trong hệ sinh thái Ethereum. Ông tuyên bố mạng lưới layer-2 này có tính mở rộng cao hơn và có nhiều tính toán hơn bất kỳ L2 nào khác.

"Vì StarkNet sẽ có quy mô lớn hơn rất nhiều so với Ethereum và có nhiều tính toán hơn trên L1, nó có thể vượt qua cả hệ sinh thái nhà phát triển của Ethereum."

Vào tháng 11, Starknet đã đề xuất kế hoạch cải thiện sự phân cấp của ba thành phần cốt lõi của giải pháp rollup của mình.

Starknet là mạng lưới Layer-2 lớn thứ 9 với tổng giá trị khóa là 137 triệu đô la, theo nền tảng phân tích ngành L2beat. Hơn nữa, giá trị khóa đã tăng hơn 2.600% kể từ đầu năm 2023.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp