Starknet đưa ra biện pháp tối ưu hóa chi phí sau khi nâng cấp Decun

13/03/2024 08:45
0
Artboard-12 6.9K

Để giảm đáng kể chi phí giao dịch trên mạng layer 2, Starknet Foundation đang giới thiệu các biện pháp tối ưu hóa sẽ chạy song song với việc nâng cấp Dencun của Ethereum.

Cụ thể, Starknet đã phát hành phiên bản 0.13.1 để tận dụng lợi ích của EIP-4844 sau khi Dencun được triển khai trên mạng chính của Ethereum. Bản cập nhật này chuyển Starknet từ việc sử dụng phương thức "calldata" đắt đỏ cho các giao dịch dữ liệu sang loại giao dịch "blobs" hiệu quả hơn về chi phí, mở ra một con đường trực tiếp để giảm phí giao dịch.

Giao dịch blobs này, còn được gọi là EIP-4844 hoặc proto-danksharding, dự kiến ​​sẽ được triển khai trên mạng chính Ethereum cùng với bản nâng cấp Dencun. Sự xuất hiện của blobs sẽ cung cấp một tính năng bổ sung trên mạng, tăng tính khả dụng của dữ liệu mà không ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng Ethereum hiện có, dẫn đến việc giảm chi phí giao dịch trên các nền tảng layer 2 như Starknet.

Diego Oliva, Giám đốc điều hành của Starknet Foundation, cho biết rằng Dencun sẽ giảm đáng kể chi phí giao dịch trên Starknet, đặc biệt là trong phí liên quan đến dữ liệu. Ngoài việc tích hợp EIP-4844, Starknet Foundation cũng đang cải thiện cơ sở hạ tầng dùng chung (SHARP) để mở rộng quy mô và tăng hiệu suất của hệ thống.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap