Stellar tiến hành kiểm tra bảo mật cho nền tảng hợp đồng thông minh sắp tới Soroban

12/10/2023 07:22
0
Artboard-12 19.2K

Tổ chức phát triển đằng sau blockchain Stellar vừa công bố việc tiến hành các kiểm tra an ninh toàn diện cho nền tảng hợp đồng thông minh sắp ra mắt của mình, Soroban.

Họ đã hợp tác với công ty an ninh Certora, nổi tiếng với công cụ xác minh hình thức của mình, để tiến hành các kiểm tra an ninh này.

Soroban, hiện đang hoạt động trên mạng thử nghiệm, sẽ cung cấp cho các nhà phát triển một cơ chế mới để triển khai các hợp đồng thông minh, mở rộng hệ sinh thái các ứng dụng được xây dựng trên blockchain Stellar. Nền tảng này sử dụng WebAssembly (WASM) - một định dạng mã nhị phân được tối ưu cho việc tích hợp truyền thống của web và blockchain.

Xem xét đến môi trường blockchain đầy thách thức, nơi mà thậm chí cả những lỗ hổng mã nguồn nhỏ cũng có thể dẫn đến các thất bại lớn, Stellar đã xác nhận việc triển khai các kiểm tra an ninh nghiêm ngặt là cần thiết. Vì tính minh bạch và không thể thay đổi của chúng, các hợp đồng thông minh đòi hỏi các biện pháp an ninh chặt chẽ để ngăn chặn các mối đe dọa tiềm ẩn.

Tổ chức Phát triển Stellar cho biết họ sẽ sử dụng các công cụ xác minh hình thức của Certora, vượt xa việc chỉ kiểm tra mã nguồn một lần và cung cấp dịch vụ tích hợp liên tục. Khi mã nguồn thay đổi, nó phải tuân thủ các đặc tả. Phương pháp này được thiết kế để không ngừng ngăn chặn lỗi và lỗ hổng ra khỏi mã nguồn.

Tomer Weller, Phó Chủ tịch Sản phẩm tại Tổ chức Phát triển Stellar cho biết:

“Việc hỗ trợ của Certora cho Soroban sẽ trang bị cho hơn 100 dự án đã đang được phát triển trên nền tảng này với các công cụ xác minh hiện đại để đảm bảo tính toàn vẹn của phần mềm. Kết hợp với các tính năng kiểm tra và an ninh cơ bản của Soroban, những nhà phát triển sẽ có những công cụ cần thiết để vượt qua các lỗ hổng và thiết lập cơ sở cho một hệ sinh thái DeFi an toàn từ khi bắt đầu."

Được thành lập vào năm 2014 bởi Jed McCaleb và Joyce Kim, Stellar là một giao thức blockchain mã nguồn mở cho phép các giao dịch chuyển tiền liên quốc gia nhanh chóng.

Ban đầu, Stellar hoạt động trên một hệ thống giống như Ripple vì nó được thiết kế như một nhánh. Tuy nhiên, đối mặt với các thách thức và với mong muốn tạo ra một giải pháp khác biệt, Stellar giới thiệu một mã nguồn hoàn toàn mới với một cơ chế đồng thuận được đổi mới được gọi là Giao thức Đồng thuận Stellar (SCP).

Mặc dù Stellar đã hỗ trợ hợp đồng thông minh trong quá khứ, nhóm lõi ngày càng tập trung vào việc phát triển Soroban như một nền tảng thân thiện với nhà phát triển để triển khai các ứng dụng dựa trên WASM với hiệu suất cao. Dự kiến Soroban sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm sau.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp