Stripe sẽ hỗ trợ thanh toán bằng USDC vào mùa hè này

26/04/2024 08:39
0
Artboard-12 728

Công ty fintech hàng đầu Stripe vừa công bố kế hoạch tích hợp hỗ trợ các khoản thanh toán bằng đồng stablecoin USD Coin (USDC) vào hệ thống của mình trong mùa hè này, đánh dấu sự trở lại của họ trong lĩnh vực thương mại tiền điện tử.

Theo thông báo chính thức vào ngày thứ Năm, Stripe sẽ cho phép người dùng thanh toán bằng USDC trong vòng vài tuần tới. Các giao dịch tiền điện tử sẽ được chuyển đổi "ngay lập tức" sang tiền pháp định.

John Collison, đồng sáng lập Stripe, bày tỏ niềm phấn khích trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) khi viết:

"Tiền điện tử đã quay trở lại! Stripe sẽ bắt đầu hỗ trợ thanh toán stablecoin toàn cầu trong mùa hè này."

Stripe giải thích rằng quyết định này nhằm trao quyền cho người dùng chấp nhận thanh toán bằng stablecoin, giúp họ mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu và cung cấp cho khách hàng khả năng giao dịch dễ dàng, nhanh chóng và đáng tin cậy ngay cả khi họ không có tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng.

Bước đi mới của Stripe đánh dấu sự trở lại của họ trong lĩnh vực tiền điện tử sau khi ngừng hỗ trợ thanh toán Bitcoin vào năm 2018 do lo ngại về tính biến động giá của Bitcoin lúc bấy giờ. Lần này, bằng việc lựa chọn stablecoin USDC được đồng USD hỗ trợ, Stripe tìm cách khai thác tiềm năng của tiền điện tử trong thanh toán điện tử với sự ổn định tương đối hơn.

Động thái này của "gã khổng lồ" fintech đã gửi đi một tín hiệu tích cực về việc các doanh nghiệp lớn đang dần thấy được tiềm năng và sự thuận tiện của tiền điện tử trong các giao dịch tài chính toàn cầu.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap