Sui Foundation phân bổ lại 117 triệu SUI từ các nhà tạo lập thị trường bên ngoài để hỗ trợ các sáng kiến tăng trưởng

06/10/2023 08:59
0
Artboard-12 24.7K

Trong nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng bổ sung, Quỹ Sui thông báo sẽ tái phân bổ 117 triệu token gốc ($51 triệu) và sau đó đưa chúng "vào các kênh khác nhau", tổ chức này cho biết trong một tuyên bố. Điều này chiếm 13,6% nguồn cung lưu hành và 1% tổng nguồn cung của nó.

Bởi vì các token SUI đã được phát hành, việc phân phối lại sẽ không ảnh hưởng đến nguồn cung lưu hành. Kể từ khi blockchain Layer 1 ra mắt trên mạng chính vào tháng 5, giá SUI đã lao dốc xuống còn 0,44 đô la sau khi giao dịch ban đầu ở mức 1,40 đô la vào tháng 5, theo CoinGecko.

"Dự trữ cộng đồng" của Quỹ Sui sở hữu "hơn một nửa tất cả các token sui", đang được sử dụng "trong nhiều chương trình cộng đồng khác nhau", theo dự án. 

"Các nguồn lực mới được đưa về sẽ nhằm hỗ trợ hệ sinh thái đang nổi lên của Sui, bao gồm cấp kinh phí cho các nhà phát triển để xây dựng thế hệ ứng dụng phi tập trung tiếp theo trên Sui, và hỗ trợ DeepBook CLOB trạng thái nghệ thuật của Sui, các nhà tạo thanh khoản tự động và các giao thức staking và cho vay thanh khoản trên mạng", quỹ nói trong tuyên bố.

"Trong vòng hai tháng kể từ khi ra mắt, mạng đã thực thi kỷ lục ngành 65,8 triệu giao dịch trong một ngày, vượt qua hiệu suất của mọi blockchain khác trong lịch sử", Sui nói, đồng thời thêm rằng "chỉ sau hơn bốn tháng, mạng đã phát triển lên hơn 6 triệu ví đang hoạt động."

Nhưng có vẻ như Sui vẫn chưa hài lòng với tiến trình cho đến nay. 

"Các cột mốc đạt được bởi Sui và cộng đồng của nó trong 5 tháng đầu tiên thật đáng chú ý, nhưng chúng chỉ đại diện cho một phần nhỏ những gì mạng lưới này được xây dựng để đạt được", Giám đốc điều hành Quỹ Sui Greg Siourounis nói. "Việc tái phân bổ ngày hôm nay đại diện cho một dòng nguồn lực quan trọng sẽ cung cấp động lực mới cho cộng đồng các nhà xây dựng, nhà phát triển và tham gia hệ sinh thái của Sui và thúc đẩy sự tăng trưởng hệ sinh thái của Sui trong những tháng tới và về sau."

Chưa đầy một năm trước, nhà sáng lập Sui Mysten Labs đã huy động được 300 triệu đô la trong một vòng gọi vốn, với định giá vượt quá 2 tỷ đô la. Mysten được thành lập bởi năm cựu nhân viên của Meta, những người từng làm việc cho các sáng kiến tiền điện tử của công ty công nghệ khổng lồ.

Aliniex tổng hợp