Superchain của Optimism hiện hỗ trợ chuỗi Lớp 3 thông qua OP Stack

09/05/2024 13:19
0
Artboard-12 1.2K

Optimism đang mở rộng tầm nhìn cho tương lai của các chuỗi layer 3 (L3) bằng cách chào đón chúng tham gia vào hệ sinh thái Superchain của mình. Điều này sẽ cho phép các chuỗi L3 xây dựng trên nền tảng OP Stack và chia sẻ doanh thu từ quá trình sắp xếp chuỗi với Optimism Collective - cơ quan quản trị của Optimism.

Những ai tham gia phát triển chuỗi L3 trong Superchain sẽ được hưởng lợi từ các chiến dịch tài trợ retroactive, airdrop và growth, cùng với lợi thế từ một mạng lưới nhà phát triển rộng khắp. Điều này sẽ tạo động lực to lớn cho sự phát triển của các chuỗi L3.

Chuỗi L3 là những mạng lưới nằm trên một trong các chuỗi L2 của Optimism như OP Mainnet, Base, Mode và nhiều chuỗi khác. Để hỗ trợ tích hợp L3, Optimism đã giới thiệu hai tính năng mới: token gas tùy chỉnh và Chế độ Plasma. Tính năng token gas tùy chỉnh cho phép các chuỗi tự thiết kế phí giao dịch của mình, trong khi Chế độ Plasma cung cấp giải pháp để chuỗi lựa chọn mức độ khả dụng của dữ liệu.

Mặc dù các chuỗi L3 sẽ khác biệt so với cấu hình OP Stack tiêu chuẩn, ảnh hưởng đến việc triển khai các tính năng tương tác, nhưng Optimism vẫn sẵn sàng kết hợp chúng vào hệ sinh thái của mình.

Nhiều nhóm cơ sở hạ tầng hàng đầu như Syndicate, Caldera, Gelato Network, Chaindrop, Zeeve và Conduit đã cam kết hỗ trợ các dự án phát triển chuỗi L3 của họ trong Superchain.

Chuỗi L3 được thiết kế riêng cho các ứng dụng cụ thể, cho phép chúng có khả năng tùy biến cao và xử lý khối lượng giao dịch lớn hơn nhiều so với các chuỗi khối L1 và thậm chí L2. Sự phát triển của các chuỗi L3 không chỉ đến từ Optimism, mà các đối thủ như Offchain Labs (đứng sau Arbitrum) và zkSync cũng đang tích cực phát triển các công cụ và giải pháp để thúc đẩy không gian này.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap