SushiSwap chính thức hoạt động trên sidechain Bitcoin Rootstock

07/06/2024 09:10
0
Artboard-12 3.7K

Theo một thông báo gần đây, sàn giao dịch phi tập trung (DEX) SushiSwap hiện đã sẵn sàng hoạt động trên Rootstock, một sidechain của Bitcoin. Rootstock là một trong những dự án tiên phong nhằm mang các tính năng tài chính phi tập trung (DeFi) đến với mạng lưới Bitcoin.

Được ra mắt vào năm 2018, Rootstock tự xem mình là sidechain Bitcoin tương thích đầu tiên với Ethereum Virtual Machine (EVM) - một phần mềm thực thi hợp đồng thông minh, tương tự như hệ điều hành trên máy tính. Mục tiêu của Rootstock là kết hợp tính bảo mật của mạng lưới Bitcoin với khả năng thực thi hợp đồng thông minh của Ethereum, tạo ra một nền tảng để xây dựng và triển khai các ứng dụng phi tập trung (dApps).

Hệ sinh thái Rootstock sử dụng đồng tiền RBTC, được Neo 1:1 với Bitcoin. Trong hệ thống, người dùng có thể sử dụng RBTC để tương tác với các dApp trên sidechain một cách tương tự như sử dụng ETH trên Ethereum.

Việc tích hợp SushiSwap đến sau khoảng sáu tháng khi Uniswap, một sàn giao dịch phi tập trung khác, cũng được triển khai trên sidechain Bitcoin này. SushiSwap ban đầu ra đời như một phân nhánh của Uniswap.

Dữ liệu từ DeFi Llama cho thấy giá trị khóa tổng trên Rootstock (TVL) hiện khoảng 450 triệu đô la. Kể từ đầu năm 2023, đã có nhiều nỗ lực nhằm mở rộng các tính năng DeFi ra ngoài vùng đất chính của Ethereum để đưa đến Bitcoin, blockchain lớn nhất thế giới.

Với sự ra mắt của SushiSwap, người dùng Bitcoin giờ đây có thể tiếp cận các tính năng giao dịch phi tập trung mà trước đây chỉ dành riêng cho các chuỗi khối khác. Động thái này mở ra nhiều cơ hội mới cho không gian DeFi trên Bitcoin.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap