SwirlLend rug pull 460.000 USD trên Base và Linea

17/08/2023 09:56
0
Artboard-12 25K

SwirlLend, một dự án cho vay hoạt động trên mạng lưới Ethereum Layer 2 Base và Linea, đã thực hiện một vụ rugpull, lấy đi khoảng 460.000 USD từ tiền gửi của người dùng.

Theo phân tích on-chain dữ liệu từ công ty bảo mật PeckShield, nhóm SwirlLend đã rút 290 nghìn đô la từ tài sản crypto trên mạng Base và 170 nghìn đô la từ Linea, sau đó chuyển các khoản tiền này vào Ethereum. Số tiền gửi của người dùng trên SwirlLend đã giảm từ 780 nghìn đô la xuống còn 49 đô la, theo dữ liệu từ DeFiLlama, trong quá trình diễn ra sự kiện.

Sự hiện diện trực tuyến của SwirlLend đã bị xóa bỏ, khi tài khoản trên mạng xã hội như Twitter và Telegram của họ đã bị xóa, và trang web chính thức vẫn không thể truy cập.

PeckShield đã đánh giá hành động này như một vụ "Rugpull", một phương pháp mà các nhà phát triển dự án tiền điện tử bỏ chạy bằng tiền do người dùng ký gửi.

Sự cố này là sự cố nghiêm trọng thứ hai trên mạng Base trong thời gian gần đây, sau một tình huống tương tự liên quan đến memecoin của Bald. Bald, một đồng memecoin từng có giá trị đạt tới 85 triệu đô la, đã giảm giá gần như về không sau khi nhà phát triển vô danh đã rút khỏi hồ bơi chính.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp