Tài khoản Twitter của CEO The Sandbox bị hack

27/05/2023 06:18
0
Artboard-12 31K

Arthur Madrid, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của dự án metaverse The Sandbox, đã trở thành nạn nhân của cuộc tấn công vào tài khoản Twitter vào ngày 26 tháng 5, theo một bài đăng từ Madrid được cho là được thực hiện sau khi anh khôi phục lại tài khoản. Kẻ tấn công được cho là đã sử dụng tài khoản của Madrid để quảng cáo một trò lừa đảo "airdrop" giả mạo.

Trong bài đăng của Madrid, anh cảnh báo người dùng của The Sandbox rằng họ không nên "nhấp vào bất kỳ liên kết nào quảng cáo Airdrop hoặc URL có vẻ lừa đảo - và không phải 100% sử dụng đúng URL/tên miền duy nhất của chúng tôi: http://sandbox.game."

Bốn giờ trước khi bài đăng của Madrid được đăng, tài khoản Twitter chính thức của The Sandbox cũng cảnh báo rằng một kẻ lừa đảo đã chiếm quyền kiểm soát tài khoản và đang quảng cáo "một liên kết lừa đảo / phishing cho một airdrop giả mạo của token SAND."

Bài đăng bao gồm một ảnh chụp màn hình của bài đăng lừa đảo được cho là, quảng cáo về một airdrop của token SAND và khuyến khích người dùng "kiểm tra điều kiện và yêu cầu trên trang web," đưa người dùng đến một trang web với một URL khác với trang web chính thức.

Đội ngũ The Sandbox cho biết họ đang "cố gắng đưa trang web xuống và sửa chữa càng sớm càng tốt."

Các cuộc tấn công phishing đã trở thành một vấn đề thường xuyên trong cộng đồng tiền điện tử. Vào ngày 19 tháng 5, một dịch vụ lừa đảo được gọi là "Inferno Drainer" được cho là đã hoạt động trên Telegram, tuyển dụng nhà xây dựng trang web để tạo ra hàng trăm trang web lừa đảo này. Đến khi được phát hiện, nó đã ăn cắp gần 6 triệu đô la từ người dùng.

Vào ngày 15 tháng 4, công ty an ninh mạng Kaspersky cho biết các loại cuộc tấn công như vậy đã tăng 40% trong năm 2022 so với năm trước đó.

Aliniex tổng hợp