Tầm nhìn Metaverse của Neal Stephenson: Lamina1 Blockchain Chính Thức Ra Mắt Betanet

15/08/2023 14:09
0
Artboard-12 32.8K

Trong hướng đi của metaverse mà tác giả khoa học viễn tưởng Neal Stephenson và chuyên gia blockchain Peter Vessenes đã ấp ủ, một tầng blockchain lớp 1 đang chào đón sự xuất hiện của Trung tâm Lamina1. Đây là nơi tập trung cho cộng đồng những người xây dựng và sáng tạo trong lĩnh vực Web3.

Lamina1, một tầng blockchain lớp 1 tập trung vào metaverse, được đồng sáng lập bởi nhà văn khoa học viễn tưởng Neal Stephenson và nhà đầu tư Bitcoin Peter Vessenes. Họ vừa ra mắt betanet và Hub, dành riêng cho các nhà xây dựng và sáng tạo Web3, nhằm thiết kế các khối xây dựng cho một tương lai metaverse mở.

Từ thuật ngữ "metaverse" được đặt ra lần đầu bởi Stephenson trong cuốn tiểu thuyết "Snow Crash" năm 1992, hình dung một thế giới kỹ thuật số và vật lý hòa quyện trong một tương lai cyberpunk. Mặc dù gần đây, ý tưởng về "metaverse" đã trở thành những thế giới ảo rời rạc không thể tương tác với nhau.

Stephenson thể hiện quan điểm của mình về tầm nhìn metaverse trong một cuộc phỏng vấn gần đây, diễn tả việc kết nối các không gian kỹ thuật số lại với nhau để tạo thành một "tổ chức không gian".

Ngày hôm nay, Lamina1 đã mở rộng tầm nhìn của Stephenson với việc ra mắt blockchain betanet cùng với Hub mới, hỗ trợ các nhà xây dựng và phát triển Web3. Giai đoạn betanet cho phép đối tác, nhà xây dựng thế giới, người xác nhận và nhà phát triển thử nghiệm và khám phá mạng cùng với các công cụ của nó. Mục tiêu của betanet là cho phép các nhà xây dựng tạo ra một metaverse mở trong môi trường bền bỉ và ổn định hơn trước khi mainnet ra mắt.

Rebecca Barkin, Giám đốc điều hành của Lamina1 và cựu giám đốc điều hành tại công ty thực tế tăng cường Magic Leap, cho biết betanet đánh dấu một "sự tiến hóa" từ testnet. Đã có hơn 47,000 người tham gia trải nghiệm khái niệm metaverse trong quá trình phát triển này.

Barkin nói: "Mục tiêu của chúng tôi không chỉ đơn thuần là thêm một [lớp 1] hoặc [lớp 2] khác để phức tạp hóa cảnh quan, mà là cung cấp cho cộng đồng những người sáng tạo con đường dễ dàng nhất để phát triển nội dung chất lượng cao".

Xây dựng một trung tâm metaverse

Các cập nhật mới nhất tập trung vào tối ưu trải nghiệm người dùng của Lamina1 bằng cách tinh giản quy trình giới thiệu, loại bỏ ngôn ngữ phức tạp và quy trình rườm rà. Nền tảng này đã thực hiện quy trình xác thực dễ dàng hơn, cho phép người dùng tạo ví blockchain mới mà không cần bảo quản khóa riêng của họ. Đồng thời, Hub đóng vai trò như bảng điều khiển cho hồ sơ người dùng, lịch sử giao dịch và cung cấp công cụ để khám phá các trải nghiệm mới được xây dựng trên Lamina1.

Người dùng sẽ cũng sớm có khả năng gửi, nhận và tải lên nội dung kỹ thuật số như âm nhạc và các đối tượng 3D, cũng như sử dụng chúng để xây dựng trải nghiệm trên chuỗi với tính ổn định và thực tế tăng cao. Trong vòng sáu tháng tới, Lamina1 sẽ bổ sung tính năng mới như dịch vụ tên L1, khả năng lưu trữ và quản lý danh bạ, mạng con đặc biệt, lưu trữ phi tập trung cho các tài sản kỹ thuật số và tùy chỉnh danh tính kỹ thuật số.

Công ty cũng đang thực hiện các bước để đảm bảo cơ sở hạ tầng của họ là carbon âm tính thông qua cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần được ủy quyền. Họ đang xây dựng quy trình cho các nút mới, yêu cầu họ phải mua và loại bỏ tín dụng carbon trước khi xác thực bất kỳ mạng con nào của họ.

Rebecca Barkin, Giám đốc điều hành của Lamina1 và cựu giám đốc điều hành tại công ty thực tế tăng cường Magic Leap, giải thích rằng "chúng tôi muốn cung cấp một nền tảng hứa hẹn sẽ giữ cho chi phí hoạt động và phí khí đốt ổn định hơn và có thể dự đoán được, có ít lỗ hổng bảo mật hơn, giao diện định hướng trải nghiệm hơn và hưởng lợi từ khả năng tương tác và chuyển động linh hoạt của bản sắc và giá trị được xây dựng ngay trong hệ sinh thái."

Công ty được thành lập vào tháng 6 năm 2022 với sự đầu tư ban đầu từ các cá nhân nổi tiếng như Reid Hoffman, Rony Abovitz và Matthew Roszak. Họ cam kết theo các giá trị cốt lõi về khả năng tương tác và quyền sở hữu dữ liệu. Barkin nhấn mạnh rằng khi tham gia không gian trực tuyến, mọi người nên có "sự riêng tư và thịnh vượng", kiểm soát danh tính, dữ liệu cá nhân và tài sản của họ, được trả công bằng cho sự sáng tạo và tương tác với nhau một cách bền vững và đồng tình.

Mặc dù chưa có ngày chính thức cho việc ra mắt mainnet của Lamina1, Barkin cho biết họ đang tiến gần và đang nhắm đến việc đưa ra một sản phẩm rộng rãi và công khai vào đầu năm tới.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp