Telegram phát hành 270 triệu USD trái phiếu để tài trợ cho sự phát triển

19/07/2023 10:46
0
Artboard-12 18.8K

Nền tảng nhắn tin Telegram đã phát hành 270 triệu đô la trái phiếu trong tuần này để tài trợ cho sự phát triển của nó cho đến khi “đạt đến điểm hòa vốn”, Giám đốc điều hành Pavel Durov đã công bố hôm thứ Ba.

Durov cho biết nền tảng này vẫn chưa có lãi và có chi phí gia tăng do “sự tăng trưởng ồ ạt” của nó: có 2,5 triệu người dùng mới mỗi ngày và đầu năm nay đã đạt 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

“Cá nhân tôi đã mua khoảng 1/4 trái phiếu Telegram mới, đầu tư hàng chục triệu vào sự phát triển của Telegram. Số tiền này cộng với hàng trăm triệu tôi đã chi trong 10 năm qua để duy trì hoạt động của Telegram”.

Nền tảng nhắn tin thay thế từ lâu đã trở thành một lựa chọn ưa thích của những người đam mê tiền điện tử. Điều đó một phần là do các nỗ lực đã ngưng hoạt động của công ty để ra mắt token riêng của họ, GRAM. Mặc dù nỗ lực đó đã kết thúc trong thất bại cùng với một vụ kiện SEC, một dự án phụ liên quan vẫn tiếp tục dưới tên gọi là Toncoin.

"Dường như một số người đã đề xuất tôi nên mua một căn nhà hoặc một chiếc máy bay riêng thay vì vậy. Nhưng tôi thích tập trung vào công việc của mình, không 'sở hữu' bất cứ điều gì ngoại trừ Telegram, một số Bitcoin và một số Toncoin."

Toncoin đã tăng 1% sau thông báo.

Aliniex tổng hợp