Terraform Labs và Do Kwon bị buộc tội gian lận trong vụ kiện của SEC

06/04/2024 08:40
0
Artboard-12 9.4K

Bồi thẩm đoàn đã kết luận rằng Terraform Labs và người đồng sáng lập Do Kwon phải chịu trách nhiệm về việc lừa gạt các nhà đầu tư trong vụ kiện dân sự với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ.

Theo thông báo của Giám đốc Thực thi của SEC Gurbir Grewal vào ngày 5 tháng 4, bồi thẩm đoàn tại Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận phía Nam New York đã kết luận rằng Kwon và Terraform phải chịu trách nhiệm pháp lý trong vụ án dân sự sau một thời gian cân nhắc ngắn. Phiên tòa xét xử của SEC bắt đầu vào ngày 25 tháng 3 mà không có sự tham dự của Kwon, người vẫn ở Montenegro khi tòa án xác định xem có nên chấp nhận yêu cầu dẫn độ từ Mỹ hay Hàn Quốc hay không.

Grewal cho biết: “Chúng tôi hài lòng với phán quyết của bồi thẩm đoàn hôm nay buộc Terraform Labs và Do Kwon phải chịu trách nhiệm về một vụ lừa đảo tiền điện tử lớn”. Ông cũng nhấn mạnh rằng việc Terraform không đăng ký với cơ quan quản lý là gây ra “hậu quả rất thực tế” đối với các nhà đầu tư.

Theo phán quyết, bồi thẩm đoàn đã nhận thấy Kwon và Terraform phải chịu trách nhiệm về sáu tội danh, trong đó có việc đưa ra những tuyên bố sai lệch hoặc gây hiểu lầm liên quan đến việc chào bán hoặc bán TerraUSD (UST), Luna hoặc wLUNA. Terraform Labs sụp đổ vào tháng 5 năm 2022 sau sự bất ổn của thuật toán stablecoin, UST và các tuyên bố khác về các trường hợp sử dụng của blockchain.

Terraform Labs đã phản đối phán quyết này, cho rằng SEC không có thẩm quyền pháp lý để khởi kiện vụ việc này và đang cân nhắc các lựa chọn và bước tiếp theo của mình.

Vụ án của Kwon hiện đã được trả lại tòa án cấp dưới để xác định xem nên cấp dẫn độ cho Mỹ hay Hàn Quốc. Anh ta phải đối mặt với cáo buộc hình sự ở cả hai nước.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap