Tether cấp vồn thêm 610 triệu USD cho công ty đào Bitcoin Northern Data

03/11/2023 10:13
0
Artboard-12 16.4K

Tether đã tiếp tục cấp vốn cho Norther Data trong đợt mới dưới hình thức cho vay, kéo dài từ lần đầu tiến hành vào tháng 09/2023 với số tiền 420 triệu USD thông qua giao dịch mua chip GPU Nvidia với mã H100.

Northern Data Group, một công ty có trụ sở tại Đức, chuyên cung cấp dịch vụ dữ liệu đám mây và tham gia vào lĩnh vực khai thác Bitcoin, đã thông báo nhận được một khoản vay lên đến 575 triệu euro (tương đương 610 triệu USD) từ Tether Group, một trong những công ty phát hành đồng stablecoin lớn nhất thế giới, USDT. Khoản vay này sẽ được sử dụng để tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng trong nhiều khía cạnh kinh doanh của họ.

Công ty cũng lưu ý rằng "khoản vay này không được bảo đảm và sẽ được thực hiện trong bối cảnh thị trường tiêu chuẩn, với thời hạn vay kéo dài đến ngày 01 tháng 01 năm 2030".

Theo ông Aroosh Thillainathan, CEO của Northern Data, khoản vốn vay mới này sẽ hỗ trợ công ty tăng cường ở ba lĩnh vực chính. Đầu tiên, họ sẽ đầu tư để mở rộng hoạt động khai thác Bitcoin thông qua Peak Mining. Thứ hai, họ sẽ cung cấp dịch vụ đám mây trí thông minh nhân tạo (AI) thông qua Taiga Cloud. Cuối cùng, công ty sẽ cải thiện trung tâm dữ liệu Ardent của họ.

“Tốc độ đổi mới của công nghệ ngày càng nhanh chóng, do đó, khoản vay này sẽ cho phép Northern Data Group tiếp tục tận dụng cơ hội của thị trường hiện tại trong 3 lĩnh vực phù hợp với cả 3 công ty con của chúng tôi là Taiga Cloud, Ardent Data Centers và Peak Mining.

Chúng tôi rất vui mừng về những sự tiến bộ tiếp theo sẽ đạt được thông qua khoản vay này, đồng thời sẽ giúp chúng tôi thúc đẩy phát triển nhiều hơn trong lĩnh vực AI, Machine learning (ML) và AI sáng tạo.”

Trong ba công ty con của Northern Data Group, Peak Mining là cái tên nổi bật nhất. Được biết, khoản vay này sẽ được sử dụng để mua thêm thiết bị và mở rộng hoạt động khai thác Bitcoin thông qua công nghệ làm mát bằng chất lỏng MicroBT. Peak Mining đã trước đó ký hợp đồng trị giá 150 triệu USD với MicroBT để mua hơn 7 Exahashes của WhatsMiners thế hệ mới nhất, giúp họ trở thành một trong những "thợ đào" Bitcoin hàng đầu trên toàn cầu.

Tân Giám đốc Điều hành của Tether, Paolo Ardoino, tự hào về việc hỗ trợ Northern Data Group trong việc cung cấp cơ sở hạ tầng máy tính hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng và linh hoạt cho khách hàng của họ. Ông cũng khẳng định rằng khoản vay này sẽ được giải ngân vào năm 2024 và sẽ được thanh toán từ lợi nhuận của công ty, không cần sử dụng từ kho dự trữ stablecoin của Tether, đồng thời không gây ảnh hưởng đến tài khoản của khách hàng. Tân CEO của Tether cũng đã chia sẻ về kế hoạch phân bổ lợi nhuận trong thoả thuận này.

“Một phần lợi nhuận này sẽ được giữ để bổ sung vào dự trữ của Tether, góp phần vào việc tích lũy dự trữ dư thừa. Chính chiến lược này đã cho phép chúng tôi thế chấp vượt mức các stablecoin lên tới 104%.

Sau đó, một phần nhỏ trong lợi nhuận của thoả thuận này sẽ được tái đầu tư vào dữ liệu, năng lượng và cơ sở hạ tầng truyền thông P2P".

Khoản vốn vay trị giá 610 triệu USD từ Tether cho Northern Data Group là lần thứ hai họ hợp tác. Trước đó, vào tháng 09/2023, Tether đã đầu tư 420 triệu USD vào công ty khai thác Bitcoin này thông qua giao dịch mua 10.000 chip GPU Nvidia có mã H100 từ một công ty vỏ bọc có tên Damoon tại Ireland.

Trong báo cáo tài sản mới nhất cho quý 3/2023, Tether đã thể hiện mức tài sản 86,3 tỷ USD, bảo chứng cho việc phát hành 83,1 tỷ USDT ra thị trường. Đáng chú ý, tổng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng của Tether đã tăng từ 90 triệu USD cách đây 3 tháng lên 292 triệu USD, đây là mức cao nhất mà Tether từng đạt được trong 9 năm hoạt động (ATH).

Công ty đã dành 670 triệu USD cho "nghiên cứu phát triển", nâng tổng chi tiêu trong năm 2023 cho mục đích này lên 800 triệu USD. Tuy nhiên, những khoản chi này không ảnh hưởng đáng kể đến quỹ thặng dư tài sản của công ty, vẫn duy trì ở mức khoảng 3,2 tỷ USD.

Trong năm 2024, Tether đã cam kết cung cấp dữ liệu dự trữ USDT theo thời gian thực, nhằm nâng cao sự minh bạch trong hoạt động của họ.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp