Tether đóng băng 161 ví có trong danh sách trừng phạt của OFAC

11/12/2023 08:16
0
Artboard-12 21.7K

Tether, công ty đứng sau đồng tiền stablecoin lớn nhất thế giới, USDT, thông báo hôm qua rằng họ sẽ "đóng băng" các đồng token trong các ví thuộc sở hữu của các cá nhân bị trừng phạt trên danh sách của Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước Ngoài (OFAC) của Hoa Kỳ. Trong thông báo của mình, Tether mô tả bước đi này như một biện pháp tự nguyện để "ngăn chặn mọi lạm dụng tiềm ẩn của token Tether và tăng cường các biện pháp bảo mật."

Dữ liệu blockchain được truy cập thông qua Etherscan cho thấy Tether đã thực sự đóng băng 161 ví Ethereum hôm qua, tuy nhiên, 150 trong số đó hiện tại không chứa bất kỳ token USDT nào. Chưa rõ liệu có bao nhiêu trong số các ví đã chứa token USDT tại một thời điểm nào đó hay không.

11 ví còn lại giữ hơn 3,5 triệu token USDT, tuy nhiên, gần như tất cả các token, 3,4 triệu, được giữ bởi chỉ một địa chỉ. Nhà nghiên cứu blockchain ZachXBT đã liên kết địa chỉ này với vụ hack gần đây của nền tảng cá cược Stake. Ví cụ thể này hoạt động gần đây trước khi đóng băng được thực hiện, với hàng trăm giao dịch trong tuần qua.

Trong số những ví còn lại có token USDT, hai địa chỉ giữ khoảng 20,000 token mỗi ví, trong khi một địa chỉ khác giữ gần 60,000. Phần còn lại giữ những số tiền nhỏ; một ví giữ chỉ có 16 cent USDT đã bị đóng băng. Hai ngày trước, ngày trước khi bị đóng băng, ví này đã được sử dụng để chuyển hơn 400,000 USDT nhận từ THORChain qua hai ví khác nhau, khiến số tiền trở nên khó theo dõi. Cả hai ví được sử dụng để chuyển USDT dường như không bị Tether đóng băng.

Có thể rằng các ví này chứa các token USDT trên các chuỗi khác nhau, bao gồm cả các mạng Ethereum Layer 2. Một tìm kiếm dữ liệu từ Polygonscan tìm thấy hai ví với USDT trên Polygon, tuy nhiên, cả hai ví cộng lại chỉ giữ hơn 10,000 token và một trong số đó cũng giữ USDT trên mạng chính Ethereum. Một tìm kiếm tương tự trên danh sách ví bị trừng phạt trên Arbitrum và Optimism không trả lại bất kỳ ví nào với số dư USDT.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp