Tether đúc 4 tỷ USDT trong vòng 1 tháng

13/11/2023 19:23
0
Artboard-12 14.3K

Công ty phát hành stablecoin lớn Tether đã ngày càng phát hành nhiều đồng USDT, phát hành 4 tỷ USDT trong vòng một tháng qua.

Tether đã phát hành thêm 1 tỷ USDT trên mạng lưới Tron vào ngày 10 tháng 11, theo báo cáo của nhà cung cấp dữ liệu blockchain Whale Alert. Họat động mới nhất này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Tether phát hành thêm 1 tỷ USDT trên Ethereum vào ngày 9 tháng 11, cộng thêm 2 tỷ USDT phát hành thành hai đợt trên mạng lưới Tron vào ngày 3 tháng 11 và 19 tháng 10, theo dữ liệu từ Whale Alert.

Giám đốc công nghệ và CEO mới của Tether, Paolo Ardoino, đã bình luận về dữ liệu của Whale Alert trên X, lưu ý rằng giao dịch 1 tỷ USDT mới nhất trên mạng lưới Tron là "bổ sung hàng tồn kho USDT". 

"Lưu ý rằng đây là một giao dịch được phê duyệt nhưng chưa được phát hành, có nghĩa là số lượng này sẽ được sử dụng làm tồn kho cho các yêu cầu phát hành kỳ sau và các giao dịch đổi chuỗi."

Số USDT vừa mới phát hành chiếm một phần lớn trong tổng số USDT phát hành trong năm nay. Dựa trên dữ liệu của Whale Alert, Tether đã phải phát hành 22,75 tỷ USDT trong năm 2023, trong đó có 13 tỷ, chiếm 57%, đã được phát hành trên mạng lưới Tron. Số còn lại là 9,75 tỷ USDT đã được phát hành trên mạng lưới Ethereum.

Tether đã tích cực phát hành đồng stablecoin USDT mới trong nhiều năm qua. Tháng 3 năm 2023, Tether đã phát hành 9 tỷ đồng USDT, cộng thêm 3 tỷ đồng đã phát hành trong tháng trước đó, theo dữ liệu của Whale Alert. Công ty phát hành stablecoin cũng đã phát hành một lượng đáng kể USDT vào giữa năm, phát hành 3,75 tỷ USDT từ ngày 12 tháng 6 đến ngày 12 tháng 7.

Trong khi tiếp tục phát hành stablecoin mới, Tether cũng đã đốt cháy một số đồng. Ngày 22 tháng 8, Tether đã đốt cháy 1,2 tỷ USDT trên mạng lưới Tron. Trước đó, công ty phát hành stablecoin cũng đã đốt cháy 3,1 tỷ USDT trên mạng lưới Tron vào tháng 6 và 2 tỷ USDT trên mạng lưới Ethereum vào tháng 2, theo dữ liệu từ Whale Alert.

Cộng đồng tiền điện tử đã nhanh chóng phản ứng với các giao dịch phát hành USDT mới nhất. Một người yêu thích tiền điện tử đã chia sẻ một số quan sát về cách phát hành USDT mạnh mẽ trước đó ảnh hưởng đến thị trường.

"Lần cuối cùng mà nhiều USDT được in trong một tuần, một ngân hàng hoàn toàn đã nổ," người đăng thông báo, đề cập đến các ngân hàng như Silicon Valley Bank, Silvergate và Signature Bank đóng cửa hoạt động vào tháng 3 năm 2023.

Sau sự sụp đổ của các ngân hàng, một số nhà quan sát ngành công nghiệp đã cáo buộc có sự kết nối giữa Tether và Signature. Sau đó, Tether phủ nhận những cáo buộc như vậy, "một cách rõ ràng là khẳng định" rằng họ không có tiếp xúc với Silvergate, Silicon Valley Bank và Signature Bank.

Ngoài việc phát hành đồng mới, Tether cũng đã làm việc để tích hợp một thành phần quan trọng của hệ sinh thái gần đây, theo Ardoino. Giám đốc điều hành của Tether thông báo trên Twitter rằng công ty đang chuẩn bị công bố năm dự án mới vào năm 2024.

"Một số trong số này có thể làm tiêu diệt một số dịch vụ Web2 tập trung phổ biến mãi mãi."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp