Tether đúc thêm 1 tỷ USDT để "bổ sung kho dự trữ"

27/12/2023 09:23
0
Artboard-12 17.8K

Tether, nhà điều hành của stablecoin lớn nhất thế giới đã phát hành thêm một tỷ USDT, được mô tả là "được ủy quyền nhưng chưa được phát hành," theo CEO Paolo Ardoino.

Nền tảng theo dõi Blockchain Whale Alert đã chia sẻ trên X (trước đây là Twitter) vào ngày 25 tháng 12 để thông báo cho người dùng biết rằng Tether Treasury đã phát hành 1 tỷ USDT (1 tỷ USD).

CEO Tether Ardoino sau đó đã phản hồi với một thông báo dịch vụ công cộng trong luồng X của Whale Alert, cho biết giao dịch này là một "bổ sung kho dự trữ" trên blockchain Ethereum.

"Chú ý rằng đây là một giao dịch được ủy quyền nhưng chưa được phát hành, có nghĩa là số lượng này sẽ được sử dụng như dự trữ cho các yêu cầu phát hành và trao đổi chuỗi trong kỳ kế tiếp."

Trong tài chính truyền thống, việc bổ sung dự trữ là quá trình đặt hàng cổ phiếu từ nhà cung cấp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tránh thiếu hụt hàng dữ trữ mà không tích trữ hàng tồn kho dư thừa. Trong thuật ngữ của Tether, bổ sung dự trữ là quá trình tạo ra USDT mới được lưu trữ trong kho tồn kho của Tether dưới dạng USDT "được phép nhưng chưa được phát hành".

"Các token này không phải là một phần của tổng vốn hóa thị trường của USDT, vì chúng chưa được phát hành hoặc lưu thông."

Theo dữ liệu từ trang Tether Transparency, có 925 triệu USD trong USDT "được phép nhưng chưa được phát hành" trên Ethereum tính đến ngày 26 tháng 12 năm 2023.

Thông báo PSA mới nhất của Ardoino giống ngôn ngữ của một phát hành 1 tỷ USDT trước đó vào tháng 9 năm 2023, khi Whale Alert ghi chú một giao dịch tương tự. Nhân dịp đó, Ardoino cũng nói rằng giao dịch USDT là sự ủy quyền và không phải là một sự phát hành thực sự, với số lượng được phân bổ để phục vụ cho yêu cầu phát hành sắp tới và trao đổi chuỗi trên mạng Tron.

Một số người theo dõi ngành trực tuyến đã bày tỏ sự hoài nghi về PSA mới nhất của Ardoino và sự thiếu minh bạch liên quan đến các giao dịch "được phép nhưng chưa được phát hành" của Tether.

"Một điều thú vị là kiểm tra tài liệu hoặc thoả thuận và tìm hiểu thêm về những người chịu trách nhiệm cho phép lạ này tạo ra 1 tỷ USDT từ hư vô," một người bình luận viết, hỏi liệu Ardoino có phải là một trong những người chịu trách nhiệm cho những quyết định như vậy không.

Một số người nghi ngờ cũng đã lập luận rằng việc phát hành USDT mới nhất có thể sẽ được sử dụng để tăng giá của Bitcoin, khi một số người theo dõi ngành đã liên kết việc phát hành USDT của Tether với việc đẩy giá BTC lên.

"Hãy nói trực tiếp rằng bạn đã phát hành nó để đẩy giá BTC lên."

Tether đã có sự tăng trưởng đáng kể trong năm qua, với vốn hóa thị trường của nó đạt đến mức cao mới qua năm 2023. Tính từ tháng 1, giá trị thị trường của Tether đã tăng gần 38%, từ 66 tỷ USD lên 91 tỷ USD, theo dữ liệu từ CoinGecko. 

Vào tháng 11 năm 2023, Tether quyết định tăng trưởng của USDT vào hai lý do chính, một trong số đó là sự hứng thú tiếp tục của thị trường về việc phê duyệt một quỹ giao dịch Bitcoin trên sàn. Công ty đã tích cực tham gia vào hoạt động liên quan đến Bitcoin trong năm nay, tiết lộ kế hoạch bắt đầu mua Bitcoin để quản lý dự trữ và triển khai nhiều hoạt động đào BTC.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp