Tether giúp DOJ và FBI Hoa Kỳ thu hồi 1,4 triệu USD bị đánh cắp

13/03/2024 08:49
0
Artboard-12 10.7K

Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ tại Chicago, Illinois, đã thông báo về việc thu giữ khoảng 1,4 triệu đô la Tether (USDT) vào ngày 12 tháng 3. Số tiền này được nghi ngờ là tiền thu được từ các hoạt động gian lận thông qua một vụ lừa đảo hỗ trợ khách hàng.

Các nỗ lực phục hồi này được thực hiện bởi Bộ Tư pháp (DOJ) và Cục Điều tra Liên bang (FBI), và Tether đã hỗ trợ hoạt động này. Theo Tether, việc thu giữ số USDT này là một phần quan trọng trong nỗ lực không ngừng của họ để duy trì tính liêm chính trong ngành công nghiệp tiền điện tử và bảo vệ người dùng khỏi các hoạt động bất hợp pháp.

Theo thông cáo báo chí từ Tether, số tiền này đã bị đánh cắp thông qua một vụ lừa đảo hỗ trợ khách hàng, chủ yếu nhắm vào người già. Nạn nhân đã mất quyền kiểm soát token của họ sau khi liên hệ với kẻ lừa đảo giả danh đại lý hỗ trợ.

Điều đáng chú ý là đây là một trong những lần đầu tiên mà Hoa Kỳ thu hồi được USDT từ một ví tiền di động chưa được lưu trữ. Cuộc điều tra đang tiếp tục, và hiện vẫn chưa rõ số tiền đã được thu hồi như thế nào, nhưng các cơ quan thực thi pháp luật đang tiến hành theo dõi số tiền đến từ những ví tiền riêng biệt. Các tài liệu đã nộp cũng chỉ ra rằng có các địa chỉ trung gian được sử dụng để chuyển tiền, có khả năng liên quan đến việc rửa tiền.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap