Tether hướng tới khai thác Bitcoin tại Uruguay

31/05/2023 08:15
0
Artboard-12 40K

Nhà phát hành stablecoin Tether đã thông báo rằng họ sẽ khởi động hoạt động khai thác Bitcoin ở Uruguay.

Trong thông báo ngày 30 tháng 5, Tether cho biết họ dự định thành lập một đơn vị khai thác tiền điện tử trong quốc gia Nam Mỹ này "phối hợp với một công ty địa phương đã có giấy phép", cùng với việc đầu tư vào sản xuất năng lượng của Uruguay. Nhà phát hành stablecoin này khẳng định rằng dự án sẽ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo nhằm đảm bảo hoạt động khai thác Bitcoin bền vững và dự định tuyển thêm thành viên cho đội ngũ.

"Thông qua việc tận dụng sức mạnh của Bitcoin và khả năng năng lượng tái tạo của Uruguay, Tether đang đi đầu trong việc khai thác Bitcoin bền vững và có trách nhiệm. Cam kết kiên định của chúng tôi với năng lượng tái tạo đảm bảo mỗi Bitcoin chúng tôi khai thác để lại dấu chân sinh thái tối thiểu trong khi duy trì sự an toàn và tính toàn vẹn của mạng Bitcoin", Paolo Ardoino, Giám đốc công nghệ của Tether cho biết.

Tether đã chỉ ra tiềm năng của Uruguay trong việc tạo ra 94% điện năng từ các nguồn tái tạo như gió, mặt trời và có thể là thủy điện, cũng như lưới điện đáng tin cậy của đất nước này. Các tin tuyển dụng việc làm trên trang web của Tether cũng cho thấy sự mở rộng sang Nam Phi và Brazil.

Thông báo về hoạt động khai thác tiền điện tử này đến sau thông tin rằng Tether dự định "thường xuyên phân bổ lên đến 15%" lợi nhuận của mình vào mua Bitcoin. Nhà phát hành stablecoin này báo cáo rằng họ đang nắm giữ khoảng 1,5 tỷ USD trong Bitcoin vào quý đầu tiên năm 2023 - tỷ lệ 2% so với tổng số dự trữ của họ. Tether giữ phần lớn tài sản của mình dưới dạng tiền mặt, các tương đương tiền mặt và trái phiếu Chính phủ Hoa Kỳ.

Aliniex tổng hợp