Tether, KriptonMarket hỗ trợ giao dịch USDT tại Central Market của Argentina

20/05/2023 09:22
0
Artboard-12 28.9K

Người dân Argentina hiện có thể mua sản phẩm sữa chua bằng stablecoin USDT tại Thị trường Trung ương Buenos Aires - một trong những địa điểm bán hàng trái cây và rau quả lớn nhất ở Latinh Mỹ. Điều này được thực hiện nhờ sự hợp tác giữa nhà phát hành stablecoin Tether và nền tảng KriptonMarket.

Sự hợp tác này sẽ cho phép các công ty chấp nhận và thanh toán hóa đơn bằng USDT, cũng như trả một phần lương cho nhân viên bằng stablecoin này. Thị trường Trung ương cung cấp hàng cho hơn 12 triệu người mỗi tháng và có hơn 500 công ty bán buôn, theo thông tin từ thành phố Buenos Aires. Nơi này cũng tạo việc làm cho hơn 2.000 người.

Sự hợp tác này cũng sẽ giảm thiểu chi phí trung gian và cung cấp cho người dùng một phương thức thanh toán liên kết với đô la Mỹ, từ đó ít bị ảnh hưởng bởi biến động thị trường, theo thông báo của Tether.

Việc tiếp nhận tiền mã hóa đang phát triển mạnh mẽ tại Argentina nhờ lạm phát và sự mất giá của đồng peso. Tỷ lệ lạm phát tháng 4 tăng lên 108,8% so với cùng kỳ năm trước, duy trì ở mức cao nhất kể từ năm 1991 sau khi tăng 104,3% vào tháng 3. Ngày 15 tháng 5, ngân hàng trung ương Argentina tăng lãi suất cơ bản lên 97%, nhưng chính sách tiền tệ chặt chẽ có vẻ không đủ táo bạo để kiềm chế sự tăng giá.

Theo Paolo Ardoino, giám đốc công nghệ của Tether:

“Với sự mất giá liên tục của đồng tiền quốc gia, người dân Argentina cần những giải pháp để theo đuổi tự do tài chính của riêng mình. Nếu chúng tôi có thể đóng góp vào sự phát triển của cả một quốc gia thông qua các công nghệ hiện đại được cung cấp bởi blockchain, chúng tôi sẽ tiến gần hơn một bước để chấm dứt cuộc chiến chống lại phân biệt đối xử tài chính."

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Daniel Fogg từ IOV Labs, tổ chức đứng sau nền tảng hợp đồng thông minh Rootstock, cho biết các thị trường mới nổi đang dẫn đầu trong việc tiếp nhận tiền mã hóa, khi người dân tìm đến tiền mã hóa như một nơi trú ẩn an toàn trước các biến động kinh tế vĩ mô.

"Đối với tôi, nếu bạn muốn nhìn vào tương lai và hy vọng về điều gì mà tiền mã hóa sẽ trở thành, nó đã tồn tại ngay hôm nay ở Thổ Nhĩ Kỳ, Colombia, Nigeria, Argentina. Nó chưa tồn tại ở Hoa Kỳ hoặc Vương quốc Anh", ông lưu ý.

Aliniex tổng hợp