Tether mở rộng tầm nhìn sang cơ sở hạ tầng và sản xuất năng lượng

02/12/2023 08:56
0
Artboard-12 21.1K

Paolo Ardoino đã trở thành CEO của Tether vào ngày 1 tháng 12, chuyển từ vị trí Giám đốc Công nghệ, vị trí ông giữ từ năm 2017. Bước chuyển này, được lên kế hoạch từ trước, phản ánh sự chuyển đổi chiến lược của Tether hướng đến đa dạng hóa và mở rộng.

Theo Ardoino, với lĩnh vực kinh doanh chính của mình, Tether dự kiến sẽ thu về 4,5 tỷ đô la lợi nhuận trong năm nay. 

"Như chúng tôi sẽ thể hiện trong quý tới, Tether không chỉ là USDT. Tether sẽ ngày càng trở thành một nhà cung cấp hạ tầng."

Ardoino thích "cơ sở của Web3," nhưng ông ít hài lòng với cách nó được thực hiện, gọi đó là một bong bóng.

"Có một số nói về tài sản thực tế, nhưng điều quan trọng hơn là một hệ sinh thái thực tế."

Những đổi mới từ thế giới tiền điện tử "gần như bị che giấu" khỏi công chúng, mà quan trọng là công nghệ làm được điều gì, chứ không phải cách nó hoạt động, theo Ardoino. Ông đặc biệt hào hứng với ứng dụng truyền thông Keet và nền tảng Holepunch của nó, nơi ông đảm nhận vai trò Giám đốc Chiến lược.

Holepunch có tính phi tập trung, nhưng không phải là blockchain. Nó lấy cảm hứng từ BitTorrent. Keet cho phép người dùng tìm kiếm và kết nối với nhau thông qua địa chỉ IP để giao tiếp trực tiếp.

Keet, ra mắt vào năm ngoái, không tốn phí sử dụng hoặc cung cấp. Nó cũng không tạo ra doanh thu, nhưng Ardoino nhìn nhận một lợi ích trong dài hạn:

"Chúng tôi tin rằng Keet sẽ là một trong những động lực lớn nhất cho việc sử dụng Bitcoin và USDT trên toàn thế giới."

Ardoino nói rằng có 20 nhà phát triển đang làm việc trên Keet - một chi phí nhỏ đối với một công ty có quy mô như Tether.

Đề xuất giá trị của Keet dựa trên công nghệ và triết học.

"Có lẽ, nếu xã hội hoàn hảo, không ai cần Keet. Nhưng thế giới không hướng về hạnh phúc, theo cách tôi nhìn nhận, và tôi nghĩ rằng một cái gì đó như Keet sẽ hữu ích."

Điều này là vì Keet giảm thiểu sự cần thiết về trung tâm dữ liệu, phần cứng, cáp và năng lượng trên toàn thế giới. Nó cũng không thể bị kiểm duyệt. Ứng dụng như WhatsApp, Skype và Telegram có thể bị chặn vì chúng có máy chủ tập trung, nhưng bất kỳ ai có kết nối internet đều có thể sử dụng Keet bất cứ lúc nào.

"Chúng tôi không phải là những nhà hoạt động cốt lõi. Tuy nhiên, sự tận tụy của Tether đối với Bitcoin cũng dựa trên nguyên tắc."Chúng tôi yêu Bitcoin và chúng tôi tin rằng nó quan trọng [...] Nó đối mặt lại những cáo buộc rằng nó đang lãng phí năng lượng."

Bitcoin chống lại lạm phát, biến động chính trị và nhiều hơn nữa:

"Bitcoin là thứ sẽ chống lại cơn thịnh nộ của Chúa."

Như với Keet, Tether tìm ra cách để làm cho nguyên tắc và kinh doanh đồng nhất trong khai thác Bitcoin, mà Tether đang mở rộng mạnh mẽ. Ardoino cho rằng đầu tư vào năng lượng tái tạo là lựa chọn hợp lý, vì cơ sở hạ tầng sản xuất điện từ nhiên liệu hóa thạch quá đắt đỏ và chi phí của nó không thể dự đoán được.

Tether sẽ xây dựng nhà máy thủy điện ở Uruguay và nhà máy địa nhiệt ở El Salvador. Ardoino cho biết các nguồn năng lượng địa nhiệt mất thời gian để xây dựng, nhưng tuổi thọ dịch vụ của chúng hơn một nửa thế kỷ, gấp đôi so với máy phát điện gió và năng lượng mặt trời.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp