Tether mua 52.670 Bitcoins trong Quý 1, có khả năng vượt qua MicroStrategy

14/05/2023 21:35
0
Artboard-12 31.9K

Tether đã sử dụng một phần lợi nhuận để mua khoảng 52.670 Bitcoin trong quý 1 năm 2023. Samson Mow, CEO của JAN3, tin rằng nhà phát hành stablecoin này có thể đạt mức cơ bản gần 200.000 đồng coin mỗi năm và vượt qua MicroStrategy nếu duy trì chiến lược tích lũy này và tốc độ như hiện tại.

Nhà phân tích tài chính có tên 'girevik' trên Twitter đã nhấn mạnh báo cáo gần đây của Tether về việc kiếm được gần 1,5 tỷ USD lợi nhuận trong quý 1 năm 2023. Nhà phân tích giải thích rằng Tether tích lũy lãi suất trên các trái phiếu Mỹ trong khi trả lãi cho người gửi tiền của họ là 0%. Do đó, lãi suất tăng cao làm lợi cho nhà phát hành stablecoin này.

Nói cách khác, girevik kết luận rằng Fed và Bộ Kế hoạch Tài chính Mỹ chính là những người tài trợ cho việc mua Bitcoin của Tether. Anh cũng lưu ý rằng các nhà đầu tư vẫn thích đặt tiền vào đồng tiền kỹ thuật số ngoài hệ thống ngân hàng, mặc dù có cơ hội kiếm được 5% không rủi ro trong ngân hàng hoặc quỹ thị trường tiền.

Sử dụng một ảnh chụp màn hình từ nền tảng tổng hợp tiền điện tử CoinmarketCap, girevik đã cho thấy việc phát hành stablecoin của Tether tiếp tục tăng trưởng mà không bị ảnh hưởng bởi việc tăng lãi suất.

Nhà đầu tư và doanh nhân nổi tiếng Lyle Pratt đã phản hồi trên tweet của Mow bằng cách nhấn mạnh sức mạnh của Tether như một cá voi Bitcoin. Theo ông, nhà phát hành stablecoin này có thể đặt mức giá Bitcoin tối thiểu trong những tháng tới nếu muốn. Pratt trích dẫn một tweet trước đó gợi ý rằng Tether nên chuyển một phần của quỹ tài chính sang Bitcoin và công khai thông tin này.

Pratt đề xuất Tether thực hiện điều này bằng cách sử dụng lên đến 10% của quỹ tài chính của họ, tương đương với 7,5 tỷ USD. Điều này sẽ phục vụ như một loại bảo hiểm chống lại những "trò mèo nghịch ngợm" trong hệ thống ngân hàng, theo mô tả của ông, và khả năng những trò mèo đó có thể tăng lên. Cho đến nay, Tether đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin, và Pratt tin rằng họ sẽ tiếp tục đầu tư số tiền còn lại là 6 tỷ USD mà ông đề xuất.

Aliniex tổng hợp