Tether rót 18,75 triệu USD vào một sàn crypto tại Đài Loan

05/06/2024 16:09
0
Artboard-12 5.3K

Tether, công ty phát hành đồng stablecoin USDT quy mô lớn nhất thế giới, vừa công bố khoản đầu tư trị giá 18,75 triệu USD vào XREX Group, một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Đài Loan.

Theo thông cáo từ XREX, với nguồn vốn mới này, công ty sẽ tập trung thúc đẩy việc sử dụng USDT để thanh toán xuyên biên giới trong lĩnh vực thương mại giữa các doanh nghiệp tại các thị trường mới nổi. Bên cạnh đó, XREX cũng có kế hoạch hợp tác với Tether phát triển các công cụ công nghệ tuân thủ (regtech) nhằm phát hiện và ngăn chặn việc lạm dụng sử dụng stablecoin vào các hoạt động phi pháp.

Paolo Ardoino, CEO của Tether, cho biết:

"Sự hợp tác với XREX sẽ đẩy mạnh nhiều sáng kiến đột phá, bao gồm ra mắt một loại stablecoin đơn vị hóa mới độc đáo do Tập đoàn Unitas phát hành và tạo thuận lợi cho thanh toán xuyên biên giới dựa trên USDT, đặt ra tiêu chuẩn mới về khả năng tiếp cận tài chính và hiệu quả trong khu vực."

Wayne Huang, CEO của XREX Group cũng nhấn mạnh hai bên đã hợp tác để giúp các cơ quan thực thi pháp luật nhận diện, bắt giữ và truy tố những kẻ tội phạm.

Trước đó, Tether cũng có động thái rót vốn 150 triệu USD cho công ty khai thác Bitcoin Bitdeer. Những khoản đầu tư này phần nào phản ánh tham vọng của Tether trong việc mở rộng mạng lưới và gia tăng sử dụng stablecoin USDT trên toàn cầu, đặc biệt tại các thị trường mới nổi đang có nhu cầu lớn về dịch vụ tài chính số và công nghệ blockchain.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap