Tether sẽ đầu tư 15% lợi nhuận vào Bitcoin

17/05/2023 21:13
0
Artboard-12 36.5K

Tether, nhà phát hành stablecoin lớn nhất thế giới, sẽ đầu tư 15% lợi nhuận của mình vào Bitcoin khi dịch chuyển nguồn dự trữ từ nợ công Mỹ sang tiền điện tử.

Tether sẽ tự lưu giữ toàn bộ số Bitcoin mà mình sở hữu, theo tuyên bố của công ty. Đến cuối quý đầu tiên, Tether nắm giữ khoảng 1,5 tỷ USD bitcoin, chiếm khoảng 2% dự trữ. Khoảng 85% còn lại được giữ dưới dạng tiền mặt, tương đương tiền mặt và các khoản gửi ngắn hạn khác - chủ yếu là các trái phiếu kho bạc.

Thông tin này được công bố vài ngày sau khi Tether báo cáo lợi nhuận ròng 1,5 tỷ USD cho quý đầu tiên. Nhà phát hành stablecoin này sẽ tiếp tục mua Bitcoin thường xuyên và tăng tỷ lệ sở hữu của mình, nhưng "dự đoán rằng số lượng BTC hiện tại và trong tương lai trong quỹ dự trữ của mình sẽ không vượt quá Khoảng an toàn vốn cổ đông, đồng thời gia tăng và đa dạng hóa dự trữ".

Tether cho biết họ tin rằng Bitcoin là một lựa chọn đầu tư tuyệt vời với kết quả "trở lại ấn tượng trong thập kỷ qua." Giá của loại tiền điện tử lớn nhất thế giới này đã tăng khoảng 22.000% trong thập kỷ qua. Hiện nay, bitcoin đang giao dịch ở mức khoảng 26.750 USD, giảm khoảng 60% so với đỉnh cao của năm 2021.

"Quyết định đầu tư vào bitcoin, loại tiền điện tử đầu tiên và lớn nhất thế giới, dựa trên sức mạnh và tiềm năng của nó như một tài sản đầu tư," Paolo Ardoino, Giám đốc Công nghệ của Tether, nói trong tuyên bố. "Bitcoin đã liên tục chứng minh tính kiên cường của mình và trở thành một phương tiện lưu trữ giá trị dài hạn với tiềm năng tăng trưởng đáng kể. Nguồn cung hạn chế, tính phi tập trung và sự phổ biến rộng rãi đã đặt bitcoin trở thành lựa chọn ưa thích của cả nhà đầu tư tổ chức và nhà đầu tư cá nhân."

"Đầu tư của chúng tôi vào Bitcoin không chỉ là cách để nâng cao hiệu suất của danh mục đầu tư, mà còn là phương pháp để phù hợp với một công nghệ biến đổi có tiềm năng thay đổi cách chúng ta kinh doanh và sống cuộc sống," Ardoino thêm.

Aliniex tổng hợp