Tether (USDT) tăng 21 điểm thị phần trong năm 2023 chiếm 2/3 nguồn cung stablecoin

15/01/2024 13:46
0
Artboard-12 10.8K

Tether (USDT) hiện chiếm hơn 70% tổng cung stablecoin đang lưu hành trên thị trường, qua đó vượt mặt các đối thủ khác trong năm 2023.

Theo thống kê từ CoinGecko, thị phần trong mảng stablecoin của Tether, công ty phát hành USDT, đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể từ 50% lên 71% trong suốt năm 2023.

Biến động vốn hóa thị trường của các stablecoin hàng đầu sau 1 năm. Nguồn: CoinGecko (15/01/2024)

Lần gần nhất Tether in thêm 1 tỷ USD là vào tối ngày 12/01, tiếp tục nâng vốn hóa thị trường của đồng stablecoin này lên một kỷ lục mới, khi lần đầu tiên vượt qua mốc 95 tỷ USD chỉ trong vòng một năm. Thú vị là con số này thậm chí còn vượt qua cả tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của các quốc gia như Guatemala và Bulgaria.

Circle, đơn vị chủ quản của đồng USDC và đối thủ lớn nhất của Tether hiện tại, vừa nộp đơn IPO lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Tuy nhiên, Circle chỉ đang sở hữu 27 tỷ token lưu hành và bắt đầu năm 2023 với tổng cộng 48 tỷ USDC.

Về phần Tether, nhờ chiến lược phân bổ lợi nhuận định kỳ, danh mục đầu tư Bitcoin của họ hiện đang có giá trị khoảng 3 tỷ USD tính đến ngày 04/01/2024, tiếp tục là một nguồn sinh lãi đáng kể.

Về mặt nội bộ, Tether đã trải qua một số biến động đáng chú ý. Paolo Ardoino, CTO lâu năm của công ty, đã được thăng chức lên làm CEO, thay thế ông Jean-Louis van der Velde vào cuối năm vừa qua. Sau khi nhận vai trò mới, Ardoino đang tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ. Qua nhiều lần hợp tác, Tether đã phối hợp đóng băng các ví thuộc danh sách trừng phạt của Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Hoa Kỳ và đã phong tỏa hơn 435 triệu USD tiền bất hợp pháp.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp