Thẩm phán chấp nhận lời nhận tội của Cựu CEO Binance CZ

07/12/2023 07:09
0
Artboard-12 17K

Một thẩm phán liên bang đã chấp nhận lời nhận tội của Giám đốc sáng lập Binance Changpeng "CZ" Zhao về tội rửa tiền nhưng chưa quyết định liệu ông có thể rời khỏi Hoa Kỳ trước ngày xét xử vào tháng 2.

Trong hồ sơ gửi lên Tòa án quận Seattle vào ngày 6 tháng 12, Thẩm phán Richard Jones nói rằng ông đã chấp nhận lời khai tội của Zhao về một tội vi phạm Luật Bảo mật Ngân hàng, mà người sáng lập Binance đã nộp hơn hai tuần trước đó vào ngày 21 tháng 11 cùng với thỏa thuận giải quyết 4,3 tỷ đô la giữa sàn giao dịch của ông và các cơ quan Hoa Kỳ.

Theo thỏa thuận giải quyết, Zhao phải từ chức giám đốc điều hành của Binance và nộp 150 triệu đô la cho các cơ quan quản lý.

"Sau khi xem xét Báo cáo và Đề xuất của Thẩm phán Liên bang Hoa Kỳ, mà không có ý kiến phản đối kịp thời [...] chấp nhận lời khai tội của bị cáo. Bị cáo được xem là đã phạm tội."

Zhao sẽ bị xét xử vào ngày 23 tháng 2 năm sau và đối mặt với án tù lên đến 18 tháng. Hiện ông đang được trả tự do với khoản bảo lãnh 175 triệu đô la, cho phép ông quay trở lại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nơi ông cư trú.

Tuy nhiên, các công tố viên liên bang đã phản đối việc cho phép Zhao rời khỏi Hoa Kỳ, nói rằng họ "sẽ không thể đảm bảo ông quay lại" nếu ông quyết định không trở lại, vì UAE không có hiệp ước dẫn độ và Zhao có thể sống ở đó mãi mãi trên tài sản của mình.

"Ông có ba đứa trẻ nhỏ và một đối tác ở UAE; một khi ở UAE và đối mặt với khả năng phải đến Hoa Kỳ để đối mặt với án tù lên đến 18 tháng, ông có thể quyết định ở lại UAE với gia đình mình thay vì trở lại Hoa Kỳ."

Zhao đã phản đối việc cấm đi lại, nói rằng ông "không tạo ra nguy cơ chạy trốn," và lập luận rằng ông đã chấp nhận trách nhiệm về hành động của mình bằng cách từ UAE đến Hoa Kỳ.

Thẩm phán Jones đã ra lệnh vào ngày 27 tháng 11 rằng Zhao không được phép đi lại đến UAE cho đến khi tòa xem xét một đơn từ chính phủ Hoa Kỳ.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp