Thành phố Buenos Aires ra mắt dịch vụ ID kỹ thuật số dựa trên blockchain

29/09/2023 09:36
0
Artboard-12 15.2K

Chính quyền thành phố Buenos Aires, Argentina đang ra mắt  dịch vụ ID kỹ thuật số dựa trên blockchain để lưu trữ giấy chứng nhận kết hôn và giấy chứng tử.

Giao thức nhận dạng kỹ thuật số phi tập trung sử dụng một ứng dụng được xây dựng trên zkSync Era rollup của Matter Labs. Được gọi là QuarkID, nó dựa một phần vào công nghệ của startup Extrimian có trụ sở tại Argentina.

Bắt đầu từ tháng 10, cư dân Buenos Aires có thể tải xuống ví QuarkID và yêu cầu các tài liệu xác thực cá nhân như giấy khai sinh và giấy chứng nhận kết hôn.

Chính quyền địa phương dự định triển khai thêm nhiều thông tin chứng thực liên quan đến bản sắc cá nhân trên QuarkID trong những tháng tới. Vào tháng 11, bằng chứng thu nhập, chứng chỉ học tập và tài liệu yêu cầu trợ cấp cũng sẽ có sẵn để tải xuống và lưu trữ trên ví QuarkID.

Bộ trưởng Bộ Đổi mới của Chính quyền thành phố Buenos Aires Diego Fernandez cho biết:

"Thành phố Buenos Aires đang thúc đẩy khung tin cậy số mới này để hoạt động như một công ích, trả lại quyền kiểm soát dữ liệu cho cá nhân và cho phép tương tác số nhanh chóng, an toàn hơn giữa chính phủ, các công ty và người dân."

COO Pablo Mosquella của Extrimian cho biết các tài liệu được cấp dưới dạng "chứng thực có xác minh" từ nền tảng chính phủ địa phương Buenos Aires đến ví ID cá nhân.

Ông nói thêm rằng những chứng thực này được lưu trữ trên thiết bị của người dùng và chỉ người dùng mới có thể truy cập để trình bày bằng chứng về các chứng thực này để được xác minh trong các tình huống khác nhau.

"Trong giai đoạn đầu, tài liệu sẽ hoạt động như một lựa chọn thay thế cho các tài liệu giấy gốc, chứ không phải là thay thế. Cuối cùng, mọi thứ sẽ chuyển sang kỹ thuật số."

COO của Extrimian nói chính quyền địa phương đã khởi xướng các thay đổi lập pháp cần thiết để cấp cho các chứng thực kỹ thuật số giá trị tương đương với các bản được ký vật lý.

"Những luật này hiện đang được phát triển và dự kiến sẽ được thảo luận trong nhiệm kỳ tới."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp