The Simpsons đề cập đến NFTs và tiền điện tử trong tập "Treehouse of Horror"

06/11/2023 13:21
0
Artboard-12 25K

Token không thể thay thế (NFTs) và blockchain đã xuất hiện đặc biệt trong một tập phim mới của The Simpsons vào tối Chủ Nhật giờ Mỹ. Trong tập Treehouse of Horror 34, tập đặc biệt dành cho Halloween của series hoạt hình nổi tiếng này, chương đầu tiên của tập phim có tiêu đề "Wild Barts Can’t Be Token" đã đưa ra nhiều tham chiếu đến việc đánh giá quá cao các NFTs trên chuỗi khối.

NFTs là một loại tài sản tiền điện tử đặc biệt cho phép người giữ chứng minh quyền sở hữu của họ đối với các vật phẩm thực tế hoặc số hóa.

Trong tập phim, Marge phải vượt qua chuỗi khối để cứu Bart, giờ đây trở thành một NFT sống, trong khi thị trưởng thành phố tuyên bố rằng phòng trưng bày nghệ thuật của Springfield sẽ được số hóa. Cũng có rất nhiều hiện diện của các NFTs hàng đầu, như Beeple, Bored Ape Yacht Club, và các PFP cấp hai được thể hiện như không đáng giá gì.

Trên mạng xã hội X, Noah Bolanowski, một người sưu tập NFT và cố vấn cho Crypt Gallery, một phòng trưng bày NFT thực tế, đã phân tích cách mà tập phim mô tả về NFTs. "Tôi rất thích cách tập phim tập trung vào nghệ thuật - các PFPs được vẽ chủ yếu như là phần dưới của xã hội, trong khi nghệ thuật được đặt ở mức độ uy tín. Họ thậm chí còn cho các chủ sở hữu của BAYC lau chùi chân mình," anh ta viết trên nền tảng mạng xã hội.

Tập phim này, với nhiều tham chiếu đến sụp đổ của thị trường NFT năm ngoái, không phải là lần đầu tiên tiền điện tử - hoặc NFTs - xuất hiện trong series này. Năm 2020, tập phim "Frinkcoin" có sự tham gia của Jim Parsons giáo dục người xem về tiền điện tử, với một quyển sổ cái hát và gợi ý về danh tính của Satoshi.

Parsons giải thích trong tập phim, được phát sóng ngay trước thảm họa tài chính của thị trường tiền điện tử vào tháng 3 năm 2020:

"Để tiền điện tử hoạt động, chúng ta cần có một hồ sơ về mọi giao dịch xảy ra. Những điều này được ghi chép trong cái được gọi là một sổ cái phân tán. Khi bạn sử dụng loại tiền này, giao dịch được ghi chép trong sổ cái, và khi một quyển sổ cái được đầy, chúng ta thêm vào một chuỗi của các quyển sổ trước đó - đó chính là blockchain."

Tập phim "The King of Nice" năm ngoái có một đoạn hài khi Krusty the Clown bị đẩy vào ứng dụng thuê người nổi tiếng Cameo vì đã tiêu hết tiền vào NFTs. "Các chương trình truyền hình không hài hước" là cách chú hề mô tả nó.

Đây không phải là lần đầu tiên mà Matt Groening, người sáng tạo ra The Simpsons, chế nhạo về tiền điện tử và blockchain. Trước đó trong năm nay, Futurama, một series hoạt hình nổi tiếng khác của Groening, đã châm chọc người đào tiền điện tử trong một tập phim có tựa đề "How the West Was 101001."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp