Thị phần Coinbase tăng lên 61% tại Hoa Kỳ mặc dù doanh thu giảm 8% so với quý trước

04/08/2023 14:23
0
Artboard-12 33.8K

Trong quý vừa qua, ngành công nghiệp tiền điện tử đã trải qua những biến động lớn, nhưng Coinbase - sàn giao dịch hàng đầu - đã vượt qua khó khăn và công bố kết quả doanh thu ấn tượng. Mặc dù phải đối mặt với các vấn đề pháp lý, Coinbase đã báo cáo doanh thu đạt 708 triệu đô la trong quý 2 năm 2023, một phần nhờ vào thỏa thuận lưu ký với BlackRock và sự thay đổi chiến lược phục vụ các nhà đầu tư tổ chức.

Số liệu thu nhập quý hai cho thấy doanh thu ròng đạt 663 triệu đô la, giảm 10% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, con số này vẫn vượt qua ước tính ban đầu từ Zacks Consensus Estimate, dự kiến ​​là 643,4 triệu đô la. Điều này chứng tỏ sự thống trị của Coinbase trên thị trường Hoa Kỳ vẫn ổn định, đặc biệt khi các đối thủ cạnh tranh như Binance đang gặp khó khăn với các quy định của riêng họ.

Nguồn: Coinbase

Tuy nhiên, Coinbase đã ghi nhận khoản lỗ lên tới 97 triệu đô la, đây là khoản lỗ hàng quý thứ sáu liên tiếp cho sàn giao dịch này. Mặc dù khoản lỗ kéo dài này có thể gây lo ngại cho các nhà đầu tư, nhưng ban lãnh đạo của công ty vẫn lạc quan về triển vọng tăng trưởng trong tương lai.

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của Coinbase trên thị trường là chu kỳ tăng giá mạnh mẽ của tiền điện tử gần đây. Quý thứ hai đã chứng kiến sự tăng giá mạnh mẽ của các loại tiền điện tử như Bitcoin (BTC) và nhiều altcoin khác, đạt đến mức cao mới hàng năm, thu hút sự quan tâm đáng kể từ các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân. Sự tăng giá này có thể giúp củng cố hiệu suất của Coinbase.

Liên quan đến mặt pháp lý, Coinbase cho biết đã có những dấu hiệu tiến bộ, với việc Hoa Kỳ hình thành "lộ trình cho luật pháp lưỡng đảng có thể bảo vệ người tiêu dùng và tạo ra khuôn khổ thị trường công bằng". CEO Brian Armstrong khẳng định: "Coinbase cam kết hỗ trợ Hoa Kỳ thông qua luật về tiền điện tử và không bị bỏ lại phía sau. Chúng tôi cũng đã bắt đầu kích hoạt người dùng tiền điện tử trên khắp Hoa Kỳ để đảm bảo tiếng nói của họ được lắng nghe trong nền dân chủ".

Vào đầu tháng 6, SEC đã đệ đơn kiện công ty tiền điện tử với cáo buộc hoạt động như một sàn giao dịch chưa đăng ký và cung cấp chứng khoán chưa đăng ký trong quá trình này. Tuy nhiên, giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal, cho biết họ tin rằng có thể thắng trong vụ kiện này. Coinbase cũng đang tập trung vào việc có được sự rõ ràng về quy định, bao gồm cách các nhà chức trách tiếp cận tiền điện tử. Grewal cho biết rằng Coinbase dự định gửi kiến ​​nghị bác bỏ vào thứ Sáu.

Thị phần tăng ở Hoa Kỳ

Công ty nghiên cứu trực tuyến Kaiko đã nhấn mạnh sự tăng trưởng về thị phần của Coinbase tại Hoa Kỳ.

Cụ thể, thị phần của Coinbase đã tăng từ 38% lên 61% vào tháng 7 năm 2023 kể từ khi được công khai vào tháng 4 năm 2021.

Đáng chú ý trên biểu đồ là mức tăng trưởng được ghi lại từ tháng 2 đến tháng 8, được Kaiko chỉ ra bằng một mũi tên có xu hướng đi lên. Sự tăng trưởng diễn ra bất chấp vụ kiện của SEC.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp