Thị phần của Binance trong số các sàn không hỗ trợ USD giảm xuống còn 50%

27/09/2023 14:57
0
Artboard-12 25.4K

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã mất đi thị phần đáng kể về tay các đối thủ toàn cầu không cung cấp đồng USD trong năm nay.

Binance kết thúc năm 2022 với thị phần 75% trong nhóm các sàn bao gồm cả các cái tên lớn châu Á như Upbit, Huobi, Bybit và OKX - nhưng con số đó giảm dần xuống còn 54% vào tháng 8, theo dữ liệu của The Block Research. Dữ liệu chưa đầy đủ cho tháng 9 cho thấy thị phần của Binance sẽ giảm xuống dưới 51%.

Binance chịu áp lực

Sàn giao dịch khổng lồ do Changpeng Zhao điều hành đã trải qua một năm khó khăn về mặt quy định - đặc biệt là ở Mỹ, nơi nó bị cả Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) và Ủy ban Thương mại Hàng hóa Tương lai (CFTC) kiện. Binance cũng chịu sự giám sát ở các nơi khác, chẳng hạn như Pháp, nơi nó đang bị điều tra, đồng thời rút khỏi các thị trường khác như Hà Lan hoàn toàn.

Binance sa thải một số lượng không xác định trong tổng số 7.000 nhân viên vào tháng 5, lý do là để đảm bảo nguồn lực được phân bổ đúng cách phản ánh nhu cầu thay đổi của người dùng và các cơ quan quản lý.

Justin d’Anethan, trưởng bộ phận phát triển kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Keyrock, nhà tạo lập thị trường, cho biết ông nghi ngờ cả nhà đầu tư cá nhân và tổ chức đều đã "cắt giảm phơi nhiễm với Binance, trước các rào cản pháp lý mà sàn này đang đối mặt, ở Mỹ và thậm chí trên toàn cầu", và cho biết thêm:

"Điều đó chắc chắn có lợi cho các sàn tiếp theo trong danh sách, mà trớ trêu thay có thể không nhất thiết tuân thủ tốt hơn nhưng lại kém chú ý hơn.”

Sự sụt giảm thị phần của Binance diễn ra trong bối cảnh khối lượng giao dịch giảm trên toàn bộ thị trường. Khối lượng giao dịch spot trên tất cả các sàn chỉ đạt 423 tỷ USD vào tháng 8, mức thấp nhất kể từ năm 2020.

Ông Ben Caselin, giám đốc chiến lược của MaskEx cho biết:

“Chúng ta sẽ phải xem các khối lượng giao dịch này có thể phục hồi như thế nào khi thị trường quay trở lại thuận lợi - đối với Binance, điều đó chắc chắn phụ thuộc vào khả năng đảm bảo sự chấp thuận của cơ quan quản lý bất cứ nơi nào họ tìm cách hoạt động bởi vì nói chung khi các khu vực tài phán tăng cường sự thực thi hoặc hoạch định chính sách. Trong những tháng tới, chúng ta nên mong đợi nhà đầu tư và nhà giao dịch tiền điện tử ngày càng tìm đến các sàn được cấp phép hoặc nếu thích tự quản lý hơn, tìm đến các sàn giao dịch phi tập trung.

Nguyên nhân chính xác khiến thị phần của Binance giảm khó xác định. Steven Zheng, giám đốc nghiên cứu tại The Block Research, chỉ ra rằng Binance đã phát động chiến dịch giao dịch bitcoin không phí vào tháng 7/2022 - gần đúng thời điểm mà nó bắt đầu chiếm nhiều thị phần hơn.

Huobi và Upbit đã gia tăng vị thế khi Binance lung lay trong năm nay, với Upbit hiện chiếm 14,5% khối lượng giao dịch.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp